Giáo xứ Chính Tòa: 7 anh chị em dự tòng lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy

Thứ tư - 13/12/2023 23:22      Số lượt xem: 518

Vào hồi 18h30, thứ Bảy ngày 9 tháng 12 năm 2023, tại nhà thờ giáo xứ Chính Tòa, trong thánh lễ Chúa Nhật II mùa Vọng năm B, cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên đã cử hành Bí tích Thánh Tẩy cho 7 anh chị em dự tòng. Các anh chị em được lãnh nhận Bí tích đã tham gia khóa học giáo lý dự tòng thứ 49 của Giáo xứ Chính tòa Hải Phòng bắt đầu từ tháng 8 năm 2023.

DSC05384

Trước đó, vào lúc 16h00, cha xứ đã cử hành nghi thức tiếp nhận 7 anh em chị em dự tòng. Trước khi bước vào nghi thức, cha xứ đã bày tỏ niềm vui mừng chào đón 7 anh chị em dự tòng sắp được gia nhập Hội Thánh. Cha xứ cũng nhắn nhủ với các anh chị em dự tòng về ý nghĩa quan trọng của việc lãnh nhận các bí tích Khai tâm Kitô giáo.
DSC05381

Mở đầu thánh lễ, cha xứ đã ngỏ lời với cộng đoàn về tâm tình chờ đợi trong Mùa Vọng hôm nay có thêm niềm vui của cộng đồng dân Chúa khi đón nhận thêm 7 anh chị em dự tòng gia nhập gia đình Giáo Hội.

Trong bài giảng, cha xứ Phêrô một lần nữa nhấn mạnh: “Thánh Gioan Tẩy giả đã đến để làm phép rửa kêu gọi mọi người ăn năn sám hối, chuẩn bị cho phép rửa của Đức Kitô. Ngày hôm nay, các anh chị em dự tòng sẽ được lãnh Phép rửa do chính Đức Kitô đã thiết lập, để trở nên con cái của Thiên Chúa.”
DSC05386

Tiếp sau bài giảng lễ, những anh chị em dự tòng công khai tuyên xưng tuyên bố từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng đức tin. Sau đó, cha xứ đã cử hành Bí tích Thánh Tẩy và Thêm Sức cho các anh chị em dự tòng. Từ đây, những anh chị em dự tòng được trở nên những tạo vật mới và trở nên ánh sáng Chúa Kitô chiếu soi trong cuộc sống. 
DSC05486

Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.
DSC05511

Trong phần hiệp lễ, các anh chị dự tòng lần đầu tiên được rước Mình Máu Chúa Kitô, được kết hiệp với Chúa và nên một với Ngài. Qua đó, đời sống của họ sẽ được nuôi dưỡng bởi nguồn suối ân sủng từ nơi Bí tích Thánh Thể.
DSC05702

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ Phêrô chúc mừng các tân tòng đã được trở nên con cái Chúa và căn dặn các anh chị em tân tòng cùng kiên trì, bền đỗ bước đi theo Chúa đến cùng.

Giáo xứ Chính Tòa HP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 30
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 23,251
  •   Tháng hiện tại 471,796
  •   Tổng lượt truy cập 81,779,772