Caritas hạt Chính Tòa & Nam Am: Mừng lễ bổn mạng - Thánh Laurensô phó tế tử đạo

Thứ ba - 27/08/2019 15:13      Số lượt xem: 2049

Thánh Laurensô - vị Phó tế tử đạo, lừng danh với câu nói: “Người nghèo là tài sản của Giáo hội” - được Caritas 2 giáo hạt Chính Tòa và Nam Am chọn làm vị bảo trợ. Thánh lễ mừng kính Ngài diễn ra ngày 10/8/2019 vừa qua tại Hội trường Tòa Giám mục Hải Phòng.

Về tham dự ngày gặp mặt và mừng kính Quan thày có trên 150 hội viên Caritas 2 giáo hạt. Hiện diện và chung vui với các hội viên có Quý cha Ban Giám đốc, Quý cha đặc trách, Quý cha xứ, đại diện Ban điều hành Caritas các giáo hạt cùng Quý ân nhân, đại diện Hội Doanh nhân Công giáo và các Nhóm nấu cơm-cháo bác ái tại các bệnh viện trên địa bàn Hải Phòng.
 
Chia sẻ với anh chị em hội viên trong giờ gặp mặt, cha Giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện - nhân một số câu chuyện "nóng" gần đây, thu hút sự chú ý và đặt ra cho dư luận biết bao dấu hỏi - cũng muốn nhắn nhủ các hội viên: cần luôn biết đặt các câu hỏi trong khi thực thi các công việc bác ái của mình: “tại sao hiệu quả chưa cao như mong muốn, mình đã phục vụ bằng cái ‘tâm’ thực sự chưa, đã cố gắng hết sức chưa, đã biết làm việc chung, biết kết hợp và bổ trợ với anh chị em khác trong công việc chưa…?” Biết cách đặt câu hỏi mới chứng tỏ mình có thao thức, biết cách đặt câu hỏi mới có thể tìm ra nguyên nhân, để rồi từ đó tìm cách khắc phục, và thúc đẩy công việc được tốt hơn, mang lại kết quả đúng như ý Chúa muốn. Rất thực tế, trong phần giải đáp, các hội viên cũng đặt các câu hỏi, nêu những thắc mắc thực tế nảy sinh trong khi làm việc bác ái, để nhờ cha Giám đốc tư vấn, tháo gỡ giúp.

Thánh lễ tạ ơn là cao điểm của ngày mừng lễ Quan thày. Trong bài giảng lễ, cha đại diện Giám quản Tông tòa Giuse Nguyễn Văn Thông đã chia sẻ về ý nghĩa cao cả của chữ Caritas. Thánh Gioan Tông đồ đã viết: “Thiên Chúa là tình yêu” (1Ga 4,16). Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã mượn lại câu định nghĩa nổi tiếng này để đặt tựa cho Thông điệp đầu tiên của ngài (2005): “Deus caritas est”. Cha đại diện Giuse cắt nghĩa: Thiên Chúa là tình yêu - một tình yêu trọn hảo, vậy Thiên Chúa chính là Caritas. Các hội viên thật tự hào vì mình thuộc về một tổ chức mang tên Caritas. Các hội viên hãy sống xứng đáng với danh hiệu mình được mang, hãy làm cho nhiều người nhận biết Thiên Chúa là tình yêu, qua các nghĩa cử bác ái phục vụ người nghèo cách vô vị lợi. Có một tấm gương sáng chói về tinh thần phục vụ người nghèo, đó chính là Thánh  Laurensô. Cha đại diện mời gọi các hội viên hãy học nơi thánh nhân tinh thần phục vụ và cũng xin Thánh Quan thày bầu cử cho anh chị em có sức khỏe và niềm vui để chu toàn các công việc ý nghĩa này.

Cuối thánh lễ, cha đặc trách Giuse Nguyễn Văn Sáng (ngài cũng là Phó Giám đốc Caritas Giáo phận) đã cảm ơn sự quan tâm của Quý cha đối với Caritas; cám ơn Quý khách đã hiện diện chung vui; cám ơn các hội viên đã quảng đại hy sinh thời gian, công sức, luôn miệt mài và âm thầm thực thi các công việc bác ái, như một món quà ý nghĩa dâng kính Thánh  Laurensô hôm nay.

“Người nghèo là tài sản của Giáo hội”. Xin Thánh Laurensô hằng cầu bầu cho các hội viên Caritas biết dấn thân phục vụ người nghèo - những người không chỉ được coi là sản nghiệp của Giáo hội, mà còn chính là hiện thân của Chúa Kitô.
BTT Caritas Hải Phòng
















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 39,305
  •   Tháng hiện tại 1,283,314
  •   Tổng lượt truy cập 81,216,214