Caritas Hải Phòng: Ngày vui chơi và tặng quà dành cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ ba - 10/09/2019 05:08      Số lượt xem: 1983

Hơn 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã quy tụ về hội trường Tòa Giám mục để tham dự chương trình vui chơi dành cho các em vào chiều 31/8/2019 vừa qua.


Các em là những trẻ OVC (chịu ảnh hưởng bởi HIV/AIDS) đang sống tại cộng đồng. Mặc dù tình trạng kỳ thị đã giảm bớt nhiều so với trước kia, nhưng đây đó sự phân biệt đối xử vẫn còn. Nhằm giúp các em ngày càng hòa nhập tốt hơn với cộng đồng luôn là mục tiêu được Caritas Hải Phòng hướng tới. Thật may mắn là có một đội ngũ đông đảo các anh chị tình nguyện viên đang sinh hoạt tại các câu lạc bộ tự lực của NCH rất nhiệt tình chung tay trong các hoạt động này.

Các chương trình vui chơi cho các trẻ em OVC của Caritas Hải Phòng đã được tổ chức thành thông lệ nhiều năm nay. Hiện diện và chung vui với các em lần này có Quý cha Ban Giám đốc và anh chị em Văn phòng Caritas Hải Phòng, các thành viên các CLB tự lực từ cộng đồng và một số phụ huynh.

Phát biểu khai mạc, cha Giám đốc gửi tới các em lời chào mừng. Cha chúc các em có một buổi chiều vui chơi bổ ích, và nhận được những món quà ý nghĩa từ ban tổ chức. Dù đã tham gia nhiều năm, nhưng cứ mỗi lần đến với chương trình các em đều háo hức, mong chờ. Mỗi ánh mắt, nụ cười đã làm quên đi mọi mặc cảm về bệnh tật, làm tan biến mọi mệt mỏi. Sau đó, các em được chia thành các đội chơi với sự đồng hành của chính các bậc phụ huynh, được kết nối với nhau qua các trò chơi theo sự hướng dẫn của các quản trò. Các trò chơi được hướng đến sự tỉ mỉ, cẩn thận, giúp các em phát huy tính sáng tạo và rèn luyện tinh thần làm việc đồng đội. Các em đã nhập cuộc rất nhanh, rất hào hứng, rất sôi nổi và nhiệt tình tham gia các trò chơi.

Kết thúc các trò chơi có tính vừa chơi mà vừa học, ngoài phần thưởng tập thể theo từng đội, mỗi em còn được nhận một món quà là chiếc ba-lô xinh xắn, như một sự động viên tinh thần cho các em khi bước vào năm học mới, để khích lệ các em luôn phấn đấu để có kết quả học tập năm tới tốt hơn.

Xin cám ơn quý vị ân nhân xa gần đã quảng đại chung tay cùng với Caritas Hải Phòng chăm lo cho các em. Mong sao cùng với sự hỗ trợ của mọi người, các em sẽ luôn lạc quan, nỗ lực vươn lên, tích lũy được những kỹ năng sống cần thiết, để ngày càng hòa nhập tốt hơn với cộng đồng.

 
Maria Phạm Thúy
 


















 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 307
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 302
 
  •   Hôm nay 66,305
  •   Tháng hiện tại 1,319,580
  •   Tổng lượt truy cập 81,252,480