Caritas Hải Phòng: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn tại giáo xứ Xuân Điện

Thứ sáu - 12/07/2019 19:56      Số lượt xem: 1925

Vào ngày 06/07/2019, chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn đã diễn ra tại khuôn viên Giáo xứ Xuân Điện (thuộc xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng).

Chương trình bác ái này có sự hiện diện của cha Phó Giám đốc Caritas Hải Phòng - Giuse Nguyễn Văn Sáng, cha xứ Xuân Điện - Phêrô Vũ Văn Thìn, đoàn bác sĩ gia đình Phòng khám Ngọc Hà, các sinh viên tình nguyện Đại học Y dược Hải Phòng, các hội viên Caritas giáo xứ Xuân Điện và hội viên Caritas liên hạt Chính tòa - Nam Am.

Phát biểu khai mạc, cha Phó Giám đốc Giuse chia sẻ: Một trong những điều nhức nhối đang diễn ra trong thực tế hiện nay chính là vấn nạn thực phẩm “bẩn” - rau xanh sinh trưởng bất thường chỉ sau một đêm, gia súc gia cầm nuôi chủ yếu bằng thức ăn tăng trọng…. Và một hệ lụy vô cùng to lớn, đó là ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con người. Bên cạnh việc truyền thông về ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ chính cuộc sống của mình và những người cùng cộng đoàn, Caritas Hải Phòng cũng triển khai các chương trình khám bệnh định kỳ, để giúp những người nghèo được tiếp cận các dịch vụ y tế, thăm khám sức khỏe kịp thời, nhằm phòng và chữa bệnh, nếu có.

Cha xứ Phêrô nói lời cám ơn Caritas đã quan tâm triển khai các chương trình về BVMT tại Xuân Điện trong thời gian qua, và hôm nay là chương trình bác ái về sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, cha cũng dí dỏm trấn an bà con: Hy vọng là bà con sẽ ít bệnh và thuốc thang đoàn bác sĩ mang về hôm nay sẽ bị “ế”. Nhưng giả như nếu có bệnh tật, mỗi người bên cạnh việc điều trị, hãy biết tin tưởng, cậy trông và phó thác vào quyền năng chữa lành của Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và lời cầu bầu của Mẹ Maria.

Ông Lê Văn P. (60 tuổi, bị liệt sau trận ốm thập tử nhất sinh khi mới được 5 tháng tuổi) - một bệnh nhân đến khám hôm nay đã cởi mở chia sẻ: “Tôi đi lại vô cùng khó khăn, nhưng bù lại, tôi thấy mình còn may mắn nhiều vì đầu óc còn minh mẫn, bản thân có thể tự làm những sinh hoạt cuộc sống đời thường…”. Ông đến tham dự buổi khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí bằng “đôi chân” đặc biệt của mình: chiếc xe lăn, từ lâu với ông chính là “người bạn thân” đồng hành cùng ông trên mọi nẻo đường của cuộc sống! Ông cũng ghi danh, đợi chờ gọi tên lên khám bệnh như bao người khác. Trên khuôn mặt ông, nụ cười luôn nở rạng rỡ, toát lên một niềm hy vọng.

Niềm hy vọng, cậy trông của ông có lẽ cũng chính là tâm tình của nhiều quý cụ ông, cụ bà tới tham dự chương trình. Nhiều người rời buổi khám bệnh, bước thấp bước cao ra về với túi thuốc trong tay và với cả nụ cười tươi rói trên khuôn mặt. Họ thấy yên tâm khi các chỉ số xét nghiệm, các thông số từ các thiết bị điện tim, siêu âm… cho biết sức khỏe của mình nằm trong vùng an toàn. Các bệnh nhân tới thăm khám đều được các bác sĩ tư vấn tận tình, để biết được thực trạng bệnh tật và có hướng điều trị lâu dài.  

Thiết nghĩ, buổi khám bệnh và phát thuốc miễn phí do Caritas Hải Phòng phối hợp với Giáo xứ Xuân Điện tổ chức không chỉ dừng ở khuôn khổ một chương trình bác ái, nhưng còn là cơ hội tăng thêm tình liên đới giữa người với người - một điều cũng rất cần thiết trong cuộc sống nhiều bận rộn, bon chen hôm nay. Xin Chúa chúc lành cho các vị ân nhân và những người tổ chức, cũng như những người tham dự chương trình.

 
Maria Thiên Long




















 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 244
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 234
 
  •   Hôm nay 12,068
  •   Tháng hiện tại 1,256,077
  •   Tổng lượt truy cập 81,188,977