Caritas Hải Phòng: Tặng quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai - 27/01/2020 09:29      Số lượt xem: 1988

Thứ Bảy ngày 18 tháng 1, nhằm ngày 24 tháng Chạp, tại hội trường Tòa Giám mục, Caritas Hải Phòng đã tổ chức chương trình tặng quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là một trong những hoạt động hướng đến người nghèo nhân dịp Tết Canh Tý.

Hiện diện trong buổi trao tặng có cha Giám đốc, anh chị em nhân viên văn phòng, các hội viên Caritas một số giáo xứ khu vực nội thành; đại diện các hội bảo trợ và những người có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà như: người nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, nạn nhân chất độc màu da cam.
 
Trong giây phút gặp gỡ, cha Giám đốc đã gửi lời kính chúc năm mới tới toàn thể những người tham dự. Cha chia sẻ: “Chúng tôi rất cảm kích vì sự hiện diện của Quý vị ở đây. Những ngày qua chúng tôi đã đi thăm trại phong, viện dưỡng lão. Tiếp đến hôm nay, chúng tôi muốn trao những suất gạo và những chiếc chăn ấm cho những gia đình gặp khó khăn. Món quà dù nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng của chúng tôi như một chút chia sẻ cho mọi người trong dịp Tết đến Xuân về. Mong rằng gia đình Quý vị sẽ được khang an và hạnh phúc trong Năm Mới này”.

Tiếp đó, cha Giám đốc đã trao những chiếc chăn ấm cho 40 gia đình nghèo trên địa bàn nội thành Hải Phòng; trao tặng xe lăn cho 2 người khuyết tật thuộc giáo xứ An Toàn. Sau cùng, với niềm vui những ngày cuối năm, Caritas Hải Phòng tiếp tục trao những suất gạo cho các đơn vị, các hội đoàn với số lượng hơn 6 tấn. Đây là số gạo được bà con tín hữu các giáo xứ gửi chia sẻ, qua lời mời gọi của Văn phòng Tòa Giám mục. Ông Đoàn Văn T., một nạn nhân chất độc màu da cam đã thay lời cho những người nhận quà bày tỏ tâm tình cám ơn tới cha và quý vị ân nhân.

Xin hết lòng tri ân những tấm lòng quảng đại, đầy ắp nghĩa tình của quý vị ân nhân và những người cộng tác trong chương trình. Ước mong những nghĩa cử tốt đẹp này sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau thể xác và tinh thần cho những anh chị em kém may mắn. Chỉ còn ít  ngày nữa là Năm Kỷ Hợi đã khép lại nhường chỗ cho Năm mới Canh Tý, xin cầu chúc mọi người một Năm Mới dồi dào niềm vui, hạnh phúc và được tràn đầy ơn Chúa Xuân.
 
Cát Bụi

 







 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 325
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 302
 
  •   Hôm nay 39,155
  •   Tháng hiện tại 1,349,469
  •   Tổng lượt truy cập 81,282,369