ĐTC gặp gỡ các nữ tu dòng Trường học Notre Dame tham dự tổng tu nghị

Thứ ba - 14/11/2023 15:53      Số lượt xem: 502

Sáng ngày 13/11/2023, ngỏ lời với các nữ tu dòng Trường học Notre Dame đang tham dự tổng tu nghị thứ 25 của dòng, Đức Thánh Cha nhắn nhủ các chị tiếp tục trở thành những chứng nhân can đảm của tình liên đới Tin Mừng, trong một thời điểm mà nhiều người đang trải qua sự chia rẽ và mất đoàn kết.

 

screenshot 1699951915

Hồng Thủy - Vatican News

Dòng Các Nữ tu Trường học Notre Dame được Chân phước Karolina Gerhardinger, tên tu sĩ là Teresa Hài Đồng Giêsu, thành lập tại miền Bavaria nước Đức vào năm 1833.

Hiệp nhất trong tình chị em

Đức Thánh Cha nói rằng theo tinh thần của tiến trình hiệp hành mà Giáo hội đang thực hiện, việc làm chứng nhân cho sự hiệp nhất thậm chí còn quan trọng hơn. Ngài nói: “Tu nghị của các chị là thời gian thuận lợi để lắng nghe Chúa Thánh Thần kỹ hơn và lắng nghe nhau, nhằm cải thiện các mối dây hiệp thông hiệp nhất các chị như là chị em và là thành viên của Thân Mình Chúa Kitô; đồng thời nó cho phép các chị nhận ra cách các chị có thể làm chứng tá hiệu quả hơn cho niềm vui Tin Mừng, đặc biệt trong hoạt động tông đồ giáo dục của các chị và trong nhiều hình thức phục vụ Dân Chúa”.

Chứng tá ngôn sứ cho sự hiệp thông phổ quát

Đề cập đến chủ đề của Tổng tu nghị của dòng: “Trở thành những chứng tá ngôn sứ cho sự hiệp thông phổ quát”, Đức Thánh Cha nhắc rằng đặc sủng của các nữ tu Trường học Notre Dame là “đưa dẫn mọi người đến sự hiệp nhất mà Chúa Kitô đã được sai đến" được thiết lập dựa trên ước muốn của Chúa Giêsu về sự hiệp nhất giữa tất cả những ai tin vào Người (xem Ga 17,11).

Ba con đường: giáo dục, phục vụ và tu đức

Trong bài diễn văn Đức Thánh Cha cũng nhắc lại phương pháp giáo dục toàn diện của đấng sáng lập dòng: “cùng với việc giáo dục trí tuệ, còn bao gồm việc chăm sóc thiêng liêng và đào tạo những con người có lòng nhân ái, có trách nhiệm và lấy Chúa Kitô làm trung tâm”. Đó là ba con đường giáo dục, phục vụ và tu đức.

Nền tảng: Thánh Thể, sống nghèo khó và tận hiến cho Mẹ Maria

Và Đức Thánh Cha nhắc lại nền tảng trên đó Chân phước Teresa Gerhardinger thành lập cộng đoàn: Thánh Thể, sống nghèo khó và tận hiến cho Mẹ Maria. Ngài nhận định rằng nền tảng vững chắc này giúp các nữ tu Notre Dame “đi khắp thế giới và làm chứng cho Tin Mừng, làm cho Chúa Kitô trở nên hữu hình qua sự hiện diện của các chị, đầy đức tin, đức cậy và đức ái”. (CSR_4552_2023)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 164
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 35,638
  •   Tháng hiện tại 1,223,895
  •   Tổng lượt truy cập 81,156,795