Cộng đoàn Phaolô Hải Phòng mừng lễ kính thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II quan thầy

Thứ ba - 24/10/2023 14:57      Số lượt xem: 1105

Thứ Bảy, 21/10/2023, cộng đoàn thánh Phaolô tại Hải Phòng, thuộc Hội Dòng chị em thánh Phaolô thành Chartres tỉnh Dòng Hà Nội, long trọng mừng lễ quan thầy kính thánh Gioan Phaolô II và hướng tới kỷ niệm 140 năm nữ tu Dòng Thánh Phaolô hiện diện trên mảnh đất Bắc Việt (1883 - 2023). Mà điểm đặt chân đầu tiên của chị em khi đến miền Bắc Việt Nam đó là thành phố Hải Phòng.

01
Thánh lễ được diễn ra vào lúc 10h00 tại nhà nguyện của cộng đoàn, do cha Giuse Vũ Văn Khương – chính xứ Trang Quan – Đồng Giới chủ sự, cùng sự hiệp thông của quý cha đồng tế, quý ân thân nhân, quý chức ban hành giáo tại hai giáo xứ Trang Quan và An Hải, nơi chị em đang phục vụ.
05a
Trong bài giảng, cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện - cha Quản lý Tòa Giám mục đã chia sẻ về ba cuộc hành trình, đó là: Cuộc hành trình của của thánh Phaolô – Đấng bảo trợ của Hội Dòng; hành trình của thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II – Quan thầy của cộng đoàn Hải Phòng; và hành trình của chị em dòng thánh Phaolô từ những ngày đầu tiên đặt chân đến với mảnh đất Hải Phòng.
06
Sự hiện diện của quý Soeur Phaolô đi trước đã để lại biết bao dấu ân trong lịch sử Giáo hội tại Miền Bắc Việt Nam. Nơi đây, các chị đã cống hiến rất nhiều cho việc chăm sóc các thương binh, bệnh nhân, nuôi dạy các trẻ em bị bỏ rơi, mở các trường học. Tuy nhiên, thời cuộc đã làm thay đổi tất cả, qua bao nhiêu thăng trầm tưởng chừng những dấu tích đó sẽ bị chôn vùi cùng với thời gian nhưng mọi sự đều nằm trong kế hoạch của Thiên Chúa. Ngày 22/12/2015, sau khi Tỉnh Dòng được tái lập, Soeur Bề Trên Giám Tỉnh Saint Jean đã tìm về chiếc nôi thuở ban đầu của Tỉnh Dòng để khôi phục lại những gì đã mất bằng việc xây một căn nhà mới khang trang, sạch sẽ và rộng rãi nằm ngay giữa lòng các anh em lương dân.
07
Cha Gioan Baotixita cho rằng, sự hiện diện của chị em lúc ban đầu cũng thật khó khăn dưới cái nhìn đầy bí ẩn của những người xung quanh. Tuy nhiên, bằng sự dấn thân phục vụ, chị em cộng đoàn thánh Phaolô tại Hải Phòng đã để lại những dấu ấn tốt đẹp với mọi người. Cụ thể, việc mở lớp mẫu giáo độc lập Bảo Lộc để đón tiếp tất cả các trẻ nhỏ lương dân, giảm tiền học phí cho những em có gia cảnh khó khăn; thăm hỏi các ông bà già neo đơn bằng sự ân cần và với những món quà thiết thực; cộng tác với một số giáo xứ trong các lĩnh vực giáo lý và thánh nhạc. Bên cạnh các hoạt động và thăm viếng lương dân, chị em vẫn luôn nhớ tới họ trong lời cầu nguyện hằng ngày.
 
Sau cùng, cha giảng lễ mời gọi chị em tiếp tục phát huy tinh thần của các chị đi trước, nhiệt tâm phục vụ để qua đó làm lan tỏa tình yêu Chúa Kitô, cách đặc biệt hơn khi chị em sống giữa những người lương dân, là môi trường thuận tiện cho chị em sống đúng Tinh Thần và Linh Đạo của Hội Dòng.
10a
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Soeur Maria Nguyễn Thị Thơm phụ trách cộng đoàn thay lời cho các chị em nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý cộng đoàn hiện diện.
11
Nguyện xin Chúa ban muôn ơn lành trên Hội Dòng chị em thánh Phaolô thành Chartres, cách riêng là quý Soeurs đang hiện diện và phục vụ tại giáo phận Hải Phòng, để mỗi ngày chị em dấn bước theo Đức Kitô cách triệt để qua mầu nhiệm Tử nạn và Phục Sinh với Người.
Cộng đoàn thánh Phaolô Hải Phòng
Hình ảnh: BTT giáo xứ Trang Quan - Đồng Giới
Một số hình ảnh
020404a0911

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 153
 
  •   Hôm nay 8,009
  •   Tháng hiện tại 1,196,266
  •   Tổng lượt truy cập 81,129,166