Mẹ tôi và các anh chị em tôi (Thứ Ba tuần III thường niên)

Thứ hai - 23/01/2017 14:26      Số lượt xem: 2693

Bài trích Phúc Âm theo Thánh Marcô (Mc 3,31-35)

Khi ấy, mẹ Chúa Giêsu và anh em Người đến và đứng ở ngoài sai người vào mời Chúa ra. Bấy giờ có đám đông ngồi chung quanh Người và họ trình với Người rằng: "Kìa mẹ và anh em Thầy ở ngoài kia đang tìm Thầy". Người trả lời rằng: "Ai là mẹ Ta? Ai là anh em Ta?" Rồi đưa mắt nhìn những người ngồi vòng quanh, Người nói: "Ðây là mẹ Ta và anh em Ta. Vì ai làm theo ý Thiên Chúa, thì người ấy là anh chị em và là mẹ Ta".
Ðó là Lời Chúa. 
 
Suy niệm
Chúa Giêsu rảo mắt nhìn đám đông xung quanh mình và nói: đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi; trong khi Mẹ Maria và các anh chị em họ hàng của Chúa từ Nadaret đến, đang đứng ở vòng ngoài đám đông, điều ấy có nghĩa là gì? Chúa giải thích ngay rằng: Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi. Như thế, chúng ta thấy có một mối tương quan mẹ con và anh chị em họ hàng đặt trên nền tảng máu mủ ruột thịt, đó là điều ai cũng thấy và ai cũng có mối tương quan trong phạm vi của mình. Nhưng Chúa Giêsu còn mở ra một mối tương quan mới mẻ và rộng lớn vô cùng. Đó cũng là mối tương quan mẹ con, anh chị em với Chúa, không đặt trên nền tảng máu mủ, nhưng đặt trên nền tảng la thi hành ý muốn của Thiên Chúa. Xét trên cả hai khía cạnh này, thì Đức Maria càng gắn bó mật thiết với Chúa Giê su hơn ai hết, vì Mẹ đã sinh ra Chúa Giêsu và dấn thân một cách trọn vẹn với lời thưa xin vâng ngày truyền tin, vượt qua mọi đau khổ và thử thách cam go nhất.
Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu xét mối tương quan huyết thống giữa chúng ta với Chúa Giêsu. Nhưng vẫn sẽ là mối tương quan yêu thương gắn bó mật thiết vô cùng nếu cuộc sống của chúng ta được dệt nên bởi mọi khoảnh khắc thi hành ý muốn của Thiên Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 48,009
  •   Tháng hiện tại 1,178,371
  •   Tổng lượt truy cập 81,111,271