Giận dữ rảo mắt nhìn họ (Thứ Tư tuần II thường niên)

Thứ ba - 17/01/2017 14:49      Số lượt xem: 2645

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 3,1-6)

Khi ấy, Chúa Giêsu lại vào hội đường và ở đó có một người khô bại một tay. Người ta để ý quan sát xem Chúa có chữa bệnh trong ngày Sabbat không, để tố cáo Người. Chúa bảo người có tay khô bại rằng: "Ngươi hãy đứng ra giữa đây". Rồi Người bảo họ: "Trong ngày Sabbat được làm sự lành hay sự dữ? Được cứu sống hay là giết chết?" Nhưng họ thinh lặng. Bấy giờ Người thịnh nộ đưa mắt nhìn họ và buồn phiền vì lòng họ chai đá, Người bảo bệnh nhân rằng: "Hãy giơ tay ra". Người đó giơ tay ra và tay anh ta được lành. Lập tức, những người biệt phái đi ra bàn tính với những kẻ thuộc phái Hêrôđê chống đối Người và tìm cách hại Người.
Đó là lời Chúa. 
Suy niệm
Khi các tông đồ bứt bông lúa trong ngày sabat, Chúa Giêsu đưa ra nguyên tắc: ngày sabat được tạo nên cho con người và Con Người làm chủ luôn cả ngày sabat. Trường hợp chữa người bại tay hôm nay giải thích thêm cho những tuyên bố của Chúa trước đó: ngày sabat được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết người? Câu trả lời đó với những người Pharisêu cũng như phe Hêrôđê cũng không thể hiểu khác được. Nhưng thay vì bày tỏ thì độ đồng tình với hành động chữa lành của Cha, họ đã lặng thinh để che đậy thái độ kiêu ngạo của mình. Thái độ kiêu ngạo ấy đã làm cho họ trở nên mà quang không nhận ra lời mời gọi thay đổi của Cha. Họ cố tình lặng thinh để níu kéo quan điểm của mình. Vì thế mà Chúa giận dữ rảo mắt nhìn họ, buồn bực vì lòng họ chai đá.
Kiêu ngạo là tế bào ung thư làm tiêu tan những nỗ lực của Chúa dành cho con người. Nó cũng làm cho con người khước lòng lại trước lời mời gọi của Chúa. Chúng ta có nhận ra ánh mắt giận dữ của Chúa đang rảo qua chúng ta không? Chúng ta có mở lóng đón nhận ơn đổi mới Chúa ban để xứng đáng đứng trong hàng ngũ các con cái Chúa không?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 149
 
  •   Hôm nay 40,095
  •   Tháng hiện tại 145,315
  •   Tổng lượt truy cập 81,453,291