Đi khắp tứ phương thiên hạ (Thứ Tư tuần III thường niên - Thánh Phaolô tông đồ trở lại )

Thứ ba - 24/01/2017 16:23      Số lượt xem: 2690

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 16,15-18)

Khi ấy, Chúa Giêsu (hiện ra với mười một môn đệ và) nói: "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những dấu lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân được lành mạnh".
Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Lệnh truyền của Chúa Giêsu cũng chính là những lời sau cùng của Người trước khi về trời. Lúc này Chúa đã Phục Sinh, bản tính nhân loại của Người đã tham dự trọn vẹn vào vinh quang Thiên Chúa, Người là Con Thiên Chúa với đầy quyền năng và cũng chính lúc này, Chúa Phục Sinh bắt đầu điều khiển lịch sử loài người cùng muôn loài quy hướng về trời mới đất mới. Điều này chỉ thành hiện thực khi muôn dân trên mặt đất đón nhận Tin Mừng cứu độ và làm cho những giá trị của Tin Mừng ấy thấm nhập và biến đổi các thực tại trần gian. Vì thế, lệnh truyền của Chúa là: anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.
Không ai đã hiểu và thực hành lệnh truyền của Chúa Giêsu triệt để và hiệu quả cho bằng thánh Phaolô. Mặc dù ngài không thuộc Nhóm Mười Hai, nhưng ngài vẫn được gọi là tông đồ, vì ngài đã được Chúa Giêsu trực tiếp giảng dạy về Tin Mừng cứu độ sau khi được Chúa đưa trở về với Người. Sách Công Vụ Tông Đồ cho chúng ta biết thánh nhân đã lên đường, đi ra đến với muôn dân như thế nào, bao là gian khó và hiểm nguy, nhưng vượt lên tất cả, thánh nhân đã đưa được biết bao nhiêu dân tộc trở về với Chúa. Nhờ đó ngài xứng danh là tông đồ dân ngoại.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 180
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 47,603
  •   Tháng hiện tại 1,177,965
  •   Tổng lượt truy cập 81,110,865