Ngày Thế giới truyền thông Giáo tỉnh Hà Nội

Thứ hai - 29/05/2017 06:58      Số lượt xem: 3362

Chúa nhật lễ Chúa Thăng Thiên - sáng ngày 28/5/2017, tại trung tâm mục vụ Phú Nhai, giáo phận Bùi Chu, Ban truyền thông giáo tỉnh Hà Nội long trọng tổ chức Ngày Thế giới truyền thông xã hội lần thứ 51. Hiện diện trong ngày gặp gỡ này có Đức cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long – Chủ tịch Ủy ban loan báo Tin mừng; Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu – vị chủ chăn giáo phận Bùi Chu, Chủ tịch Ủy ban bác ái xã hội - Caritas Việt Nam, Qúy Cha đặc trách truyền thông của 7 giáo phận miền bắc, Qúy dì các dòng tu cùng hơn 200 tham dự viên đang hoạt động trong công tác truyền thông tại các giáo phận.


 
Trong sự hiệp thông và tinh thần ngày Ngày thế giới truyền thông, Giáo phận Hải Phòng có một phái đoàn gồm 15 thành viên, đại diện cho những người làm truyền thông trong giáo phận, do cha đặc trách truyền thông dẫn đầu, đã đến tham dự ngày hội ngộ truyền thông đặc biệt này. Với tinh thần tươi trẻ và lòng thao thức với sứ mạng thông truyền Tin mừng của Chúa, đoàn truyền thông Hải Phòng đã mang đến niềm vui và góp phần làm cho Ngày thế giới truyền thông của giáo tỉnh Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức thêm sinh động với nhiều kết quả tốt đẹp.
 
Nhằm giúp tham dự viên hiểu ý nghĩa của Ngày thế giới truyền thông xã hội và các vấn đề liên quan, chương trình ngày gặp mặt đã cụ thể hóa thông tin và truyền tải sứ điệp truyền thông của người  Kitô hữu qua các phần nội dung: Cung nghinh Lời Chúa; Nhìn lại hoạt động truyền thông tại các giáo phận trong một năm qua; Học hỏi về ngày thế giới truyền thông qua sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxico – Đừng sợ, vì ta ở với ngươi; Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho công cuộc truyền thông của Giáo hội trong thế giới hôm nay.


Lấy Lời Chúa làm lăng kính soi chiếu mọi góc nhìn, mỗi thành viên truyền thông sẽ xác định đúng hướng hoạt động truyền thông theo tinh thần Giáo hội. Chính vì thế, nghi thức “Cung nghinh Lời Chúa” diễn ra trang nghiêm trong giờ khai mạc như quy hướng tâm tình, suy tư về hoạt động truyền giáo - hoạt động truyền thông trong suy nghĩ và trái tim của mỗi người hiện diện.
 
Sau phần chia sẻ về một năm hoạt động truyền thông các giáo phận, Đức cha Anphongsô đã định hướng và truyền lửa nhiệt thành tới mỗi tham dự viên qua sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô - Đừng sợ, vì ta ở với ngươi! Trên nền tảng vững chắc là Phúc Âm và tấm gương truyền thông nhiệt huyết của Đức Thánh Cha, ngài nhắn nhủ: "Là những người làm truyền thông mang chiều kích tôn giáo, chúng ta  phải luôn ý thức được mọi việc làm đều có Chúa hiện diện. Trong thời đại mà giới truyền thông đang cổ vũ cho sự giao tranh, bất hòa, chia rẽ và bạo lực, thì nhiệm vụ truyền thông của chúng ta sẽ thông truyền sự sẻ chia, niềm tin, hi vọng và yêu thương…Mặc dù, để thực hiện điều ấy, sẽ có lúc chúng ta phải đánh đổi, phải hi sinh… Sứ điệp - “Đừng sợ, vì ta ở với ngươi” mà Đức Thánh Cha gửi tới mỗi người làm truyền thông hôm nay cũng chính là lời Chúa Giêsu đã nói khi sai các môn đệ đi rao giảng Tin mừng trước khi Người về trời: Đừng sợ, vì thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”.


Thánh lễ tạ ơn mừng Chúa Thăng Thiên đã diễn ra long trọng trong Vương cung Đức Mẹ vô nhiễm như tiếp thêm sức mạnh và lòng hăng say cho mỗi người trong sứ mạng thông truyền Tin mừng. Như xưa các tông đồ mạnh mẽ rũ bỏ yếu đuối, sợ hãi để lên đường loan báo tin vui của Chúa Phục sinh thế nào thì Ngày thế giới truyền thông hôm nay dường như cũng giúp cho mỗi thành viên truyền thông bớt đi sự sợ hãy, để can đảm vững tâm tay máy, tay bút lên đường, tiếp nối sứ mạng truyền thông – truyền giáo mà Chúa đã tin yêu trao phó như vậy./.



 
Maria Lê Xuyến

 
Tổng số điểm của bài viết là: 35 trong 7 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 269
 
  •   Hôm nay 54,797
  •   Tháng hiện tại 1,243,054
  •   Tổng lượt truy cập 81,175,954