ĐHGT Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV: Đón tiếp các bạn giới trẻ Gp. Vinh và gặp gỡ Bề trên Giáo phận 16.11.2016

Thứ tư - 16/11/2016 20:00      Số lượt xem: 2450

Sáng 16/11, Quảng Trường TGM Xã Đoài - nơi diễn ra Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIV, trở nên nhộn nhịp, sôi động khác hẳn những ngày thường. Với sức hút mãnh liệt của niềm tin vào Thập Giá Chúa Kitô và tình hiệp nhất của những người con cùng một Cha Trên Trời, hơn 11.000 con tim người trẻ giáo phận Vinh đã cùng chung một nhịp đập, tề tựu về bên Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, chủ chăn giáo phận.

 
 



Sau 10 năm mong ngóng và chờ đợi, kể từ lần đầu tiên đăng cai tổ chức vào năm 2006, năm nay Thánh Giá Đại hội lại về với mảnh đất Nghệ - Tĩnh - Bình đầy nắng và gió. Ngay từ sáng sớm, khi bình mình vừa ló rạng, từng đoàn các bạn trẻ đến từ 22 giáo hạt thuộc giáo phận Vinh trong màu áo da cam nô nức tiến vào Quảng trường TGM Xã Đoài. "Cơn lốc màu da cam" với hơn 11 nghìn con tim làm rực cháy nhiệt huyết cả một vùng trời. Những tiếng hô vang "I love Jesus - Tôi yêu Giêsu" vang dậy, dường như muốn lan tỏa đến bất kỳ nơi đâu.

Gặp gỡ giới trẻ giáo phận Vinh tại Đại hội, Đức Giám mục Phaolô đã khẳng định vai trò quan trọng và sứ mạng lớn lao của người trẻ đối với xã hội và Giáo hội. Ngài nói: "Các con là những thế hệ tương lai của giáo phận, Giáo Hội và xã hội. Cha rồi sẽ già, sẽ qua đi, các con mới là những chủ nhân của tương lai. Bởi đó, các con cần phải có tri thức, điều mà thế kỷ 21 này đang đòi hỏi nơi các con. Nhưng điều mà xã hội hiện đại này đang thiếu là tấm lòng, sự thương yêu và lòng thương xót. Và chính các con phải là những con người bồi đắp cho xã hội hôm nay những điều đó".

Đức cha cũng mời gọi các bạn trẻ sống cách tích cực dưới ánh sáng Tin Mừng trong tương quan đối với Thiên Chúa, đối với anh em đồng loại và đối với vũ trụ vạn vật.

Một điều đặc biệt, có thể nói đây sẽ là kỳ Đại hội "Vì môi trường", khi Đức cha Phaolô đặc biệt nhắn nhủ về thái độ giữ gìn môi trường sạch cho Đại hội, qua quyết tâm: "Không để một gọng rác nào trên sân".

Sau đó, cũng trong buổi sáng, Đức cha Phụ tá Phêrô đã cùng với cha Frederic Fornos, đặc trách phong trào Tông đồ cầu nguyện và Thiếu Nhi Thánh Thể thế giới, cha Manuel Flores điều phối viên phong trào Tông đồ cầu nguyện và Thiếu Nhi Thánh Thể Á Châu gặp gỡ các bạn giới trẻ giáo phận Vinh. Các ngài bày tỏ niềm vui sướng và hạnh phúc khi được cùng hiện diện với các bạn trẻ tại Đại hội.

Cũng trong cuộc gặp gỡ với Bề trên giáo phận, các bạn trẻ đã có những thắc mắc về tình trạng khủng hoảng niềm tin và khủng hoảng luân lý trong nhịp sống trẻ hiện nay, cũng như trăn trở đối với hiện tình của đất nước.






























 
Ban Truyền thông GP. Vinh

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 44,656
  •   Tháng hiện tại 95,589
  •   Tổng lượt truy cập 81,403,565