Trại hè Junior giáo phận Hải Phòng năm 2024: “Junior và những công việc Tông Đồ”

Thứ hai - 08/07/2024 19:10      Số lượt xem: 632

Trong hai ngày 06-07/7/2024 vừa qua, 300 thành viên Junior thuộc Comitium Hải Phòng đã về giáo xứ Đồng Giá tham dự chương trình trại hè với chủ đề: JUNIOR VÀ NHỮNG CÔNG VIỆC TÔNG ĐỒ.

Chương trình trại hè được tổ chức xuất phát từ thao thức của cha linh giám cùng quý anh chị trong Hội đồng Comitium Hải Phòng, Ban chuyên trách Junior. Ngày trại hè nhằm tạo cơ hội cho các thành viên Junior trong các giáo xứ có hệ thống Junior có cơ hội gặp gỡ nhau, giúp các em học hỏi Thủ bản và chia sẻ những hoạt động truyền giáo, đồng thời giúp các em trau dồi kỹ năng trong những sinh hoạt của giáo xứ.
Ngay từ đầu giờ chiều, các em Junior thuộc các hội đồng Curia Trà Cổ, Mạo Khê, Thanh Miện, Vĩnh Bảo 1, Vĩnh Bảo 2, Xâm Bồ đã có mặt tại khu thánh đường giáo xứ Đồng Giá.
Trong niềm hân hoan được gặp gỡ nhau trong Chúa và Đức Mẹ, các em đã bắt đầu chương trình trại hè với Kinh khai mạc mùa Vui.
Sau Kinh khai mạc, cha linh giám Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã chia sẻ với các em chủ đề chính “Junior và công việc Tông Đồ”. Cha đã giúp các em nhận ra những công tác và hoạt động mà một người hội viên Junior cần thực hiện.
Chương trình trại hè được tiếp diễn với đêm lửa trại. Đây là giây phút các em được vui chơi cùng nhau, cảm nhận được sự gắn kết và liên đới với nhau.
Những trò chơi, những vũ điệu giúp các em có được ngày hè vui tươi. Giờ cầu nguyện giúp các em gặp Chúa, để tâm sự với Chúa những ước nguyện của mình.
Bước sang ngày thứ hai, các em được lắng nghe chị Anna Hoàng Thị Hương chia sẻ về đặc điểm công tác Junior. Qua các câu hỏi, chị đã giúp các em cùng ôn lại các kiến thức trong Thủ bản.
Sang giờ chia sẻ tiếp theo, cha Phêrô Vũ Văn Thìn - Tuyên úy liên đoàn TNTT Chúa Chiên lành giáo phận Hải Phòng, đã chia sẻ cho các em về Junior và Thiếu nhi Thánh Thể.
Cao điểm của ngày trại hè là Thánh lễ do Đức cha Vinh Sơn chủ sự, cùng quý cha đồng tế.
Trong bài giảng, Đức cha phân tích cho các em hiểu những khó khăn trong sứ vụ công tác của Legio. Từ đó, ngài kêu mời các em phải siêng năng cầu nguyện, lãnh nhận các bí tích, có lòng yêu mến Đức Mẹ, đặc biệt là chăm chỉ lần chuỗi Mân Côi để có sức mạnh thực thi sứ vụ.
Kết thúc chương trình, một em đại diện cho 300 bạn Junior trong giáo phận đã nói lên tâm tình cảm tạ, tri ân đối với Đức cha, quý cha, cùng toàn thể cộng đoàn. Xin Chúa luôn yêu thương, dẫn đắt các em trên con đường tông đồ nhỏ, để cùng Đức Mẹ các em đến với Chúa, và đến với nhau.
BTT Comitium Hải Phòng
Một số hình ảnh khác













































 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 410
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 398
 
  •   Hôm nay 83,819
  •   Tháng hiện tại 1,719,916
  •   Tổng lượt truy cập 88,570,593