Giáo xứ Kẻ Sặt: Thiếu nhi Thánh Thể xứ đoàn Maria Goretti mừng lễ bổn mạng

Thứ hai - 08/07/2024 14:11      Số lượt xem: 591

Chúa Nhật tuần XIV thường niên ngày 07/7/2024, Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Giáo xứ Kẻ Sặt đã long trọng mừng lễ kính thánh quan thầy Maria Goretti và nghi thức nâng ngành, trao khăn cũng như ra mắt Ban điều hành xứ đoàn nhiệm kì 2024-2028. Thánh lễ do cha Phó Mátthêu Nguyễn Văn Duy - Tuyên úy xứ đoàn chủ sự.

1 (2)
Bước vào đầu thánh Lễ, cha tuyên úy chúc mừng Xứ đoàn nhân ngày mừng lễ thánh Maria Goretti quan thầy. Vị thánh được cha Tuyên úy nhắc đi nhắc lại trong bài chia sẻ với tấm lòng yêu mến Thiên Chúa, quyết giữ mình và quảng đại thứ tha. Qua đó, cha Mátthêu mong muốn các em luôn noi theo nhân đức khiết trinh, kiên cường “thà chết không phạm tội” và luôn sẵn sàng tha thứ cho người sát hại mình như thánh nữ Maria Goretti: Tôi đã tha thứ cho anh ta, tôi muốn có anh ta bên cạnh tôi trên Thiên Đàng.
1 (9)
Sau bài chia sẻ và với những lời xác quyết được tuyên xưng qua Kinh Tin Kính. Xứ đoàn đã diễn ra nghi thức nâng ngành, trao khăn cho 78 em Ấu nhi lên ngành Thiếu nhi. Qua thời gian huấn luyện lâu dài và chuẩn bị tâm hồn, các em được Xưng tội – Rước lễ lần đầu, và hôm nay đã đủ điều kiện để được nâng lên một bậc trong Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam dưới sự chủ sự của cha Tuyên úy. Với lời tuyên hứa, các em sẽ trở nên những Thiếu Nhi gương mẫu, noi gương Chúa Giêsu luôn hy sinh để cho muôn người được sống và sống dồi dào.
1 (12)
Tiếp theo đó là nghi thức 10 em gia nhập vào đội ngũ Dự trưởng của xứ đoàn. Với ước muốn tự nguyện được dấn thân để phụng sự Chúa và Giáo Hội qua việc làm tông đồ cho giới thiếu nhi, sau một thời gian học hỏi, các em đã mạnh dạn nói lên lời tuyên hứa Phụng sự của mình trước Chúa Giêsu là thủ lĩnh và lý tưởng của Thiếu Nhi Thánh Thể. Với chiếc khăn Dự Trưởng màu đỏ không viền, được nhận và khoác trên vai nói lên tấm lòng đầy nhiệt huyết, không quản ngại vất vả, dám quên mình phụng sự Chúa và hy sinh cho giới thiếu nhi của các em một cách cao thượng.
1 (18)
Sự hy sinh, phụng sự Chúa nơi xứ đoàn còn được nhân lên gấp bội khi xứ đoàn có ban điều hành mới. Đây là bước ngoặt lớn trong tiến trình phát triển của xứ đoàn.  Quý Trưởng qua một thời gian dấn thân, hy sinh, tận tình với các em nơi xứ đoàn và dưới sự dẫn dắt của quý Cha, quý Sơ, các Trưởng hôm nay trước sự chứng kiến của cha tuyên úy xứ đoàn, quý trợ úy, quý trưởng cùng toàn thể cộng đoàn, đã mạnh dạn nói lên lời tuyên hứa dấn thân, phục vụ nơi xứ đoàn.
IMG 4286
Sau lời tuyên hứa là lời cha Tuyên úy chính thức công nhận các Trưởng là các thành viên của Ban Điều hành Xứ đoàn Maria Goretti giáo xứ Kẻ Sặt. Đồng thời trao Bổ nhiệm thư cho các Trưởng nên như chứng từ của lòng ưu ái và ơn lành của Thiên Chúa trên các Trưởng, để những ngày sắp tới các Trưởng phục vụ hữu hiệu hơn cho Hội Thánh và cho xứ Đoàn.
IMG 4285
Kết thúc các nghi thức của xứ đoàn, thánh lễ Chúa nhật tiếp tục với lời nguyện tín hữu. Cộng đoàn Phụng vụ cất lên lời nguyện xin và dâng lời cảm tạ Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã tuôn ban xuống trên toàn giáo xứ, cách riêng cho Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Maria Goretti hôm nay.
1 (30)
Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể, Mẹ Maria và thánh Maria Goretti quan thầy giúp cho tất cả các em cũng như quý Trưởng luôn trung thành với lời tuyên hứa hôm nay, để xứ đoàn ngày một vững mạnh và phát triển trong tình yêu thương của Chúa.
1 (32)
BTT TNTT Xứ đoàn Maria Goretti Kẻ Sặt
Ban Truyền thông Giáo xứ Kẻ Sặt

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 538
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 525
 
  •   Hôm nay 79,335
  •   Tháng hiện tại 1,715,432
  •   Tổng lượt truy cập 88,566,109