Giáo xứ Súy Nẻo: Thánh lễ giỗ đầu cụ cố Têrêsa Nguyễn Thị Huyến

Thứ sáu - 10/11/2023 22:47      Số lượt xem: 968

Nhân dịp kỷ niệm một năm cụ cố Têrêsa Nguyễn Thị Huyến về với Chúa, cha Phêrô Đoàn Văn Khải cùng thân quyến đã tổ chức Thánh lễ giỗ đầu cầu nguyện cho cụ cố tại nhà thờ giáo xứ Súy Nẻo, vào lúc 09h00 ngày 10 tháng 11 năm 2023.

DSC 4078
Thánh lễ do cha Tổng Đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ tế, đồng tế với ngài có đông đảo quý cha trong giáo phận, cùng sự hiện diện hiệp thông của quý thầy Phó tế, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa có liên hệ với gia đình cụ cố.
 
Mở đầu thánh lễ, cha Tổng Đại diện Phêrô nhắc lại biến cố cụ cố Têrêsa được Chúa gọi về cách đây một năm. Ngài mời gọi cộng đoàn sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cụ cố được Chúa thương tha thứ mọi thiếu sót trong thân phận con người để sớm được hưởng niềm vui Nước Trời.
DSC 4085
Trong bài giảng lễ, từ trình thuật Tin Mừng theo thánh Mátthêu (5,1-12) về Các Mối Phúc, cha Giuse Nguyễn Văn Vang – Quản hạt Hải Dương nhấn mạnh đến con đường đạt đến hạnh phúc thật đó là “Phúc cho ai hiền lành, vì họ sẽ được Đất Hứa làm gia nghiệp” (Mt 5,2). Theo cha giảng lễ, người hiền lành là người khoan dung, độ lượng, hiền hòa, nhân ái, không nóng giận trước sự dữ, sự ác mà người khác đem tới cho mình. Mẫu gương sáng chói nhất cho mối phúc hiền lành đó là ở nơi Đức Giêsu, khi Ngài tuyên bố rằng “Hãy học cùng Ta, vì Ta là Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng” (Mt 11,29), và cả cuộc đời của Chúa Giêsu đã mình chứng cho điều đó, nhất là ngay trên thập tự giá Ngài cầu xin với Chúa Cha tha cho những người đã đóng đinh mình.

Tiếp tục bài giảng, liên hệ đến ngày lễ giỗ cụ cố Têrêsa, cha Quản hạt Giuse chính nơi đời sống của cụ cố đã toát lên sự hiền lành thánh thiện. Nhờ sự hiền lành ấy có lẽ Thiên Chúa sẽ ban cho cụ cố Đất Hứa làm gia nghiệp. Tuy vậy, trong thân phận con người mỏng giòn yếu đuối, chắc hẳn cụ cố cũng còn nhiều lầm lỗi thiếu sót trong bổn phận với Chúa, với gia đình, với xóm giềng, chính vì thế cha Quản hạt Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy tưởng nhớ đến cụ cố trong lời cầu nguyện để xin Chúa mở lòng từ bi nhân ái cho cụ cố sớm hưởng Nhan Thánh Chúa.

Kết thúc bài giảng, cha Giuse kêu mời cộng đoàn, cách riêng là thân nhân gia đình cụ cố luôn sống mối phúc hiền lành để hương niềm vui hạnh phúc Nước Trời ngay ở đời này và đời sau.
DSC 4118
Cuối thánh lễ, cha Phêrô Đoàn Văn Khải thay lời cho gia đình nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Giáo phận, cha Tổng Đại diện, quý cha, quý cộng đoàn trong tình liên đới đã sốt sắng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho thân mẫu là cụ cố Têrêsa.
DSC 4121
BTT Giáo xứ Súy Nẻo
Một số hình ảnh
DSC 4072DSC 4075DSC 4080DSC 4086DSC 4095DSC 4097DSC 4115

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 238
  •   Máy chủ tìm kiếm 71
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 29,349
  •   Tháng hiện tại 421,668
  •   Tổng lượt truy cập 81,729,644