Giáo hạt Mạo Khê hành hương kính Bốn Thánh tử đạo Hải Dương

Thứ ba - 21/05/2024 16:38      Số lượt xem: 965

Sáng nay (21/5), cộng đoàn giáo hạt Mạo Khê, do cha quản hạt Antôn Trần Văn Minh dẫn đầu, đã đến hành hương tại Đền thánh tử đạo Hải Dương. Đây là lần thứ hai Giáo hạt tổ chức hành hương đến linh địa này theo như chương trình chung của Giáo phận.

1 (4)
Cùng với cha quản hạt, ngày hành hương có đầy đủ các cha xứ, các cha phụ tá, quý sơ và đông đảo tín hữu thuộc 7 giáo xứ trong hạt. Tuy với không gian xa xôi, nhưng các tín hữu giáo hạt Mạo Khê đã hiện diện từ sáng sớm. Với tâm tình vui mừng trở về nơi cội nguồn của đức tin, các tín hữu vui mừng đi thăm quan công trình Đền thánh đang được xây dựng bằng đá và sốt sắng dâng lên Chúa cùng Các Thánh tử đạo những tâm tình yêu mến, những lời khấn nguyện thiết tha cho mình cũng như những người thân yêu.
1 (21)
Trước Thánh lễ trọng thể kính Các Thánh tử đạo Hải Dương được cử hành lúc 9h00, quý cha cùng cộng đoàn hành hương đã cử hành nghi thức khấn Các Thánh tử đạo Hải Dương. Thay lời cho cộng đoàn diện hiện, cha Isiđôrô Phạm Văn Toản đã dâng lên Chúa và Các Thánh những tâm tình yêu mến, cảm tạ, cùng lời khẩn cầu cho Gia đình Giáo phận, Giáo hạt Mạo Khê cũng như công trình tái thiết Đền thánh. Giờ đạo đức này không chỉ để dâng những ý nguyện cầu, mà còn giúp cho mỗi người hành hương là con cháu Các Thánh tử đạo, cảm nhận sự gần gũi của các ngài và như được tiếp thêm lòng yêu Chúa, để dõi theo các bậc tiền nhân trên cuộc lữ hành đức tin của mình.
1 (29)
Ngỏ lời trong Thánh lễ, cha quản hạt Antôn Trần Văn Minh đã nói lên ý nghĩa của cuộc hành hương: “Chúng ta trở về với mảnh đất thấm đẫm máu đào các anh hùng đức tin, mảnh đất ghi dấu ấn lịch sử của Giáo phận, để cùng nhau tôn tinh Chúa và Các Thánh tử đạo. Về với nơi này, mỗi người cũng được mời gọi noi gương các bậc tổ tiên, để cùng nhiệt thành xây dựng Giáo hội và tích cực làm chứng cho Chúa”. Cùng với những tâm tình khẩn cầu cho cộng đoàn hành hương, cha chủ tế không quên kêu mời cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo phận, cách riêng cho tiến trình tái thiết Đền thánh sớm hoàn thành.
1 (40)
1 (42)
Cái chết của Các Thánh tử đạo Việt Nam nói chung và Bốn Thánh tử đạo Hải Dương nói riêng là cái chết đẹp. Tuy nhiên, theo cha giảng lễ Isiđôrô Phạm Văn Toản, cái chết ấy chỉ có giá trị vì đã “chết cho tình yêu Chúa và tình yêu tha nhân”. Quả thế, dù bị bắt bớ, tù đầy, đánh đập và bị giết cách oan khiên, Các Thánh tử đạo vẫn luôn thể hiện sự hiền lành và tình yêu thương với những người bách hại mình. Điều ấy đã làm nổi bật lên ý nghĩa và giá trị của cái chết mà các ngài dâng hiến cho Đấng đã yêu thương hiến thân vì mình.
1 (37)
Ngày hôm nay, cha xứ Mạo Khê tiếp tục chia sẻ, tuy không gặp cảnh cấm cách bách hại đạo, nhưng người theo Chúa đòi hỏi luôn cần phải sống tinh thần tử đạo. Trước một lối sống hưởng thụ và trào lưu tục hoá, người môn đệ luôn được mời gọi can đảm từ bỏ những đòi hỏi dễ dãi theo thói trần thế, để sống triệt để theo những đòi hỏi của Tin mừng. Những khi sống như thế chẳng khác nào cuộc tử đạo. Cha cũng nhắc nhở những người hiện diện về ý nghĩa của chuyến hành hương “không chỉ đến để tôn vinh Các Thánh, nhưng hãy sống như các ngài đã sống để làm chứng cho Chúa trước mặt mọi người.
1 (45)
1 (59)
Trước khi thánh lễ khép lại, cha quản hạt Antôn đã có lời cảm ơn tới cha giám đốc và Trung tâm hành hương đã chuẩn bị mọi việc để buổi hành hương diễn tiến tốt đẹp; tri ân các cha và cộng đoàn Giáo hạt Mạo Khê đã nhiệt tình hưởng ứng lời mời gọi đến hành hương cách sốt sắng. Cha đặc trách Đền thánh cũng trình bày về chương trình tái thiết Đền thánh trong giai đoạn tới và mời gọi quý cha cùng đoàn hành hương Giáo hạt Mạo Khê thêm lời cầu nguyện, để tiến trình được tiến triển tốt đẹp.
1 (60)

Chứng Nhân
 
Một số hình ảnh
1 (11)
1 (14)
1 (15)
1 (17)
1 (22)
1 (25)
1 (27)
1 (33)
1 (34)
1 (35)
1 (44)
1 (46)
1 (53)
1 (55)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 330
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 324
 
  •   Hôm nay 12,932
  •   Tháng hiện tại 907,897
  •   Tổng lượt truy cập 83,889,056