Caritas giáo hạt Kẻ Sặt gặp mặt tổng kết cuối năm

Thứ hai - 17/01/2022 08:34      Số lượt xem: 2707

Vào lúc 10h00 ngày 16/01, tại giáo xứ Thánh An tôn, Ban điều hành Caritas giáo hạt Kẻ Sặt đã tổ chức tổng kết các sinh hoạt năm 2021 và đề ra phương hướng hoạt động năm mới 2022.

 

fa0c6917bb21767f2f30

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban điều hành Caritas giáo hạt Kẻ Sặt, cha xứ giáo xứ Thánh Antôn Gioakim Đặng Văn Hoàng, đặc trách Caritas. Ngoài ra, buổi gặp mặt tổng kết còn có cha Giuse Nguyễn Văn Vang, giám đốc Caritas Hải Phòng. Sự hiện diện của cha Giuse để tạo nhịp cầu nối kết giữa cha tân đặc trách với Ban điều hành Caritas Kẻ Sặt, đồng thời cùng nhau bàn bạc để triển khai thực hiện các chương trình của Caritas Giáo phận trong khuôn khổ giáo hạt.

dfcaf72c251ae844b10b

Trong thời gian qua, cơ cấu Ban Caritas Giáo phận nói chung và cách riêng Caritas Kẻ Sặt có nhiều biến động. Trước hết là sự chia tách Caritas liên giáo hạt Hải Dương - Kẻ Sặt để thành Caritas riêng từng giáo hạt. Sau khi Caritas giáo hạt được thiết lập, cha Quản hạt Kẻ Sặt đã đề cử cha Isiđôrô Phạm Văn Toản, chính xứ Thánh Antôn, làm đặc trách. Tuy nhiên, trong đợt thuyên chuyển linh mục vừa qua, cha đặc trách được sai đi nhận nhiệm sở mới. Caritas giáo hạt Kẻ Sặt lại có cha đặc trách mới cũng là cha xứ Thánh Antôn, đó là cha Gioakim Đặng Văn Hoàng.

36f6801752219f7fc630

Khởi đầu cuộc họp, sau giây phút thánh hoá đầu giờ, cha giám đốc Giuse đã giới thiệu và chào mừng cha tân đặc trách Gioakim với các thành viên Caritas Kẻ Sặt. Tiếp theo, các tham dự viên lần lượt chia sẻ những ưu tư và thao thức trong các việc bác ái tại giáo hạt. Theo nhận định chung, điều khó khăn và bận tâm hàng đầu là nhân sự tại các giáo xứ. Hiện còn 6 giáo xứ chưa có hội viên, một số nơi đã có nhưng số lượng còn rất khiêm tốn. Đại diện Ban điều hành, ông trưởng Giuse Vũ Văn Đích mong muốn cha giám đốc và cha đặc trách quan tâm tạo cầu nối với các cha xứ để việc phát triển hội viên tại giáo xứ được thuận lợi và công việc bác ái đạt nhiều kết quả.

Theo cha tân đặc trách, các hoạt động bác ái vẫn thường diễn ra, nhưng theo hình thức tự phát. Để công việc yêu thương có hiệu quả và có sức lan toả thì cần làm việc có tổ chức và có kế hoạch, và hơn nữa, để các hoạt động này đúng theo tinh thần của Chúa và giáo huấn của Giáo hội.

f32c423e90085d560419

Hướng tới các hoạt động bác ái trong giáo hạt, cha tân đặc trách đã đề ra một số công việc cụ thể: Nhận quan thầy cho Caritas giáo hạt Kẻ Sặt là Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, tổ chức quyên góp mùa chay để đi thăm các trung tâm từ thiện, nhà tình thương,... Đồng thời, dưới sự hướng dẫn của cha Gioakim, cuộc họp cũng đề ra kế hoạch phát triển nhân sự tại các giáo xứ qua các khoá đào tạo cũng như một số hoạt động bác ái khác, như chương trình hạt gạo tình thương, xây nhà tình nghĩa,…

Trước khi cuộc họp khép lại, ông trưởng Caritas giáo hạt đã thay mặt các tham dự viên cám ơn quý cha cùng có lời chúc mừng cha tân đặc trách nhân dịp năm mới đến gần. Vị đại diện cũng hy vọng với sự dẫn dắt của cha Gioakim, các hoạt động bác ái của Caritas giáo hạt Kẻ Sặt sẽ có nhiều khởi sắc trong giai đoạn mới.

b4e72b06f930346e6d21

Sau cùng tất cả cùng nhau dâng lời tạ ơn Chúa và chụp chung kiểu hình lưu niệm ngày gặp mặt. Buổi tổng kết tuy đơn sơ, nhỏ nhẹ vì dịch bệnh, nhưng vẫn ấm áp tình thân và đong đầy tình bác ái. Những điều này hứa hẹn một ngày mai tươi sáng với những việc làm của tình yêu thương nơi giáo hạt Kẻ Sặt thân thương.

Bài viết: Chân Thiện

Hình ảnh: BTT Hạt Kẻ Sặt


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 16,063
  •   Tháng hiện tại 690,294
  •   Tổng lượt truy cập 79,438,978