Nền móng vững chắc (Thứ Bảy tuần XXIII Tn)

Thứ sáu - 09/09/2016 15:44      Số lượt xem: 3095

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 6,43-49).



Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không có cây nào tốt mà sinh trái xấu, và cũng không có cây nào xấu mà sinh trái tốt. Thật vậy, cứ xem trái thì biết cây. Người ta không hái trái vả nơi bụi gai, và người ta cũng không hái trái nho nơi cây dâu đất. Người tốt phát ra điều tốt từ kho tàng tốt của lòng mình, và kẻ xấu phát ra điều xấu từ kho tàng xấu của nó, vì lòng đầy thì miệng mới nói ra. Tại sao các con gọi Thầy: "Lạy Chúa, lạy Chúa", mà các con không thi hành điều Thầy dạy bảo? Ai đến cùng Thầy, thì nghe lời Thầy và đem ra thực hành. Thầy sẽ chỉ
cho các con biết người ấy giống ai. Người ấy giống như người xây nhà: ông ta đào sâu và đặt nền móng trên đá. Khi có trận lụt, dù nước ùa vào nhà, cũng không làm cho nó lay chuyển, vì nhà đó được đặt nền trên đá. Trái lại, kẻ nghe mà không đem ra thực hành, thì giống như người xây nhà ngay trên mặt đất mà không có nền móng. Khi sóng nước ùa vào nhà, nó liền sụp đổ, và nhà đó bị hư hại nặng nề".

Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Ai cũng hiểu muốn cho cái nhà vững bền thì nó phải được xây dựng trên nền móng vững chắc. Ở thời Chúa Giêsu thì đó là nền đá, ngày nay là bêtông cốt thép và tương lai sẽ là vật liệu nào đó. Nhưng ý nghĩa thì vẫn vậy, nghĩa là cần một nền móng vững chắc. Từ kinh nghiệm ấy, Chúa Giêsu dạy các môn đệ xây dựng cuộc đời của mình bền vững muôn đời bằng cách nghe những lời Thầy dạy và đem ra thực hành. Vấn đề có vẻ đơn giản nhưng thực tế không phải như vậy. Chúng ta hãy nhìn vào chính cuộc đời của Chúa Giêsu để thấy Người đã phải chiến đấu cam go và phấn đấu liên lỉ như thế nào, hầu có thể thi hành thánh ý Chúa Cha. Trong cuộc Thương Khó, Chúa  đã sợ hãi tột đỉnh đến nỗi đổ mồ hôi máu ra ;Lc 22,44), Người thốt lên: “Tâm hồn Thầy buồn đến chết được” ;Mt 26,38), và Người xin với Chúa Cha: “Lạy Cha, nếu có thể… Tuy vậy, xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha” ;Mt 26,39).
Vấn đề cần lưu ý là người tín hữu phải sống lời Chúa ở mọi nơi, trong mọi lúc và mọi hoàn cảnh, liên tục và không ngừng nghỉ.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 53,315
  •   Tháng hiện tại 1,241,572
  •   Tổng lượt truy cập 81,174,472