Những ai đi vào nhà thì thấy ánh sáng (Thứ Hai tuần XXV Tn)

Chủ nhật - 18/09/2016 14:48      Số lượt xem: 2961

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 8,16-18).


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Không ai thắp đèn rồi lấy hũ che lại, hay đặt dưới gầm giường: nhưng đặt nó trên giá đèn, để những ai đi vào đều thấy ánh sáng. Vì chẳng có gì kín nhiệm mà không bị tỏ ra, và không có gì ẩn giấu mà không bị lộ ra cho người ta biết. Vậy các ngươi hãy ý tứ xem các ngươi nghe thế nào! Vì ai có, sẽ được cho thêm; còn ai không có, cả điều mình tưởng có cũng sẽ bị lấy đi".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Ai cũng thấy nhiệm vụ của chiếc đèn là chiếu dãi ánh sáng trong không gian, và để hoàn thành tối đa nhiệm vụ này thì đèn phải được đặt trên đế. Đèn ấy là Chúa Giêsu, ánh sáng soi chiếu nơi trần gian. Đèn ấy còn là các môn đệ của Chúa vì đã đón nhận giáo huấn của Người, nên họ cũng là ánh sáng thế gian. Chúa Giêsu lưu lý là đèn phải được đốt lên và đặt trên đế, nghĩa là các môn đệ tiếp nhận Tin Mừng và sống giáo huấn ấy một cách tích cực và hiệu quả để có thể tỏa sáng Tin Mừng. Thánh sử Luca viết Tin Mừng cho những người ngoại trở lại, nên ngài chú trọng đến những người ở ngoài đi vào nhà thì thấy ánh sáng.
Hội Thánh có sứ mạng giới thiệu Chúa Giêsu cho mọi dân nước. Hội Thánh chỉ có thể chu toàn sứ mạng này nếu mỗi người Kitô hữu thật sự sống Đức Tin để trở nên ánh sáng mời gọi mọi người đi vào trong nhà Hội Thánh, ở đó họ tìm được ánh sáng chân lý, ánh sáng sự sống vĩnh cửu, ánh sáng cho ý nghĩa của cuộc đời, ánh sáng của hạnh phúc đích thực…
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 19,674
  •   Tháng hiện tại 468,219
  •   Tổng lượt truy cập 81,776,195