Hạt giống âm thầm mọc lên (Thứ Sáu tuần III thường niên)

Thứ năm - 26/01/2017 15:38      Số lượt xem: 2792

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 4,26-34)

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước Thiên Chúa giống như người kia đã gieo hạt xuống đất: người đó ngủ hay thức, đêm hay ngày, hạt giống cứ đâm mầm và mọc lên thế nào người đó cũng không hay biết nữa. Đất tự nó làm cây lúa mọc lên: trước hết thành cây, rồi đâm bông, rồi kết hạt. Và khi lúa chín, người ấy liền gặt vì đã đến mùa".
Người còn phán: "Chúng ta sẽ lấy gì mà hình dung nước Thiên Chúa? hay dùng dụ ngôn nào mà so sánh nước đó được? Nước đó giống như hạt cải, khi gieo xuống đất thì nhỏ bé nhất trong tất cả các hạt trên mặt đất. Nhưng khi gieo rồi, nó mọc lên thành cây rau lớn nhất, và đâm những cành to, đến nỗi chim trời có thể tới núp bóng được". Người dùng nhiều dụ ngôn như thế mà rao giảng lời Chúa cho họ, tuỳ sức họ có thể hiểu được, và Người chỉ nói với họ bằng dụ ngôn, nhưng khi ở riêng với các môn đệ, Người giải thích tất cả cho các ông.
Đó là lời Chúa. 
 
Suy niệm
Quan sát một hạt thóc hay bất cứ một hạt nào khác được gieo xuống đất, ta thấy cùng với thời gian, nó khẽ nứt ra, hé mậm và đâm chồi nẩy lộc, và đến một lúc nào đó, nó thành cây và sinh hoa kết quả. Đó là một quá trình hoàn toàn tự nhiên, nó diễn ra bất chấp là ngày hay đêm, trời mưa hay ngày nắng. Chính nó tự sinh hoa kết quả chứ không phải người gieo cho nó khả năng ấy. Điều đặc biệt là tiến trình ấy diễn ra rất âm thầm, không ồn ào, không gây chú ý. Tâm lý thông thường của chúng ta là muốn hạt giống nẩy mậm và thành cây rồi sinh hoa kết quả nhanh chóng. Tương tự như thế, chúng ta muốn thấy Nước Trời hiện diện ngay lúc này, công lý của Thiên Chúa phải được thực thi tức khắc và mọi kẻ thù của Nước Trời phải tiêu tan ngay bây giờ. Chúng ta không đủ kiên nhẫn để chờ hạt giống âm thầm mọc lên.
Hôm nay là ngày kết thúc năm Bính Thân, là thời điểm để chúng ta cùng tạ ơn Chúa về một năm hồng ân đã qua. Với cái nhìn đức tin thì tất cả đều là hồng ân của Chúa. Tạ ơn Chúa là cơ hội để chúng ta tiếp tục đón nhận những hồng ân trong Năm Mới. Đồng thời chúng ta cũng quyết tâm dấn thân thực thi giáo huấn của Tin Mừng và vững tin rằng hạt giống Nước Trời sẽ thành cây lớn đến nỗi chim trời có thể làm tổ dưới bóng.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 137
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 39,518
  •   Tháng hiện tại 1,169,880
  •   Tổng lượt truy cập 81,102,780