Chúa chạnh lòng thương (Thứ Ba tuần XXIV Tn)

Thứ hai - 12/09/2016 15:57      Số lượt xem: 2838

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 7,11-17).


Khi ấy, Chúa Giêsu đến một thành gọi là Naim. Các môn đệ và đám đông dân chúng cùng đi với Người. Khi Người đến gần cửa thành, thì gặp người ta đang khiêng đi chôn người con trai duy nhất của một bà goá kia và có đám đông dân thành đi đưa xác với mẹ nó. Trông thấy bà, Chúa động lòng thương và bảo bà rằng: "Ðừng khóc nữa". Ðoạn tiến lại gần, Người chạm đến quan tài và những người khiêng đứng lại. Bấy giờ Người phán: "Hỡi thanh niên, Ta truyền cho ngươi hãy chỗi dậy". Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Rồi Người trao lại cho mẹ nó. Mọi người đều sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa rằng: "Một tiên tri cao cả đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã thăm viếng dân Người". Và việc này đã loan truyền danh tiếng Người trong toàn cõi Giuđêa và khắp vùng lân cận.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Những nét tả của thánh sử Luca làm cho độc giả bị thu hút bới hai nhân vật. Thứ nhất là người đàn bà góa thành Nain với tất cả những gì là đau khổ, cùng cực, tủi nhục, tuyệt vọng… đều ở mức chạm đáy, và thứ hai là gương mặt Chúa Giêsu, mà trước đó đã được giới thiệu là người hấp dẫn, giảng dạy thuyết phục và đặc biệt Người là Đấng quyền năng. Trong biến cố này, thánh sử còn giới thiệu Chúa là Đấng chạnh lòng thương. Chúa chạnh lòng thương để thể hiện quyền năng của Thiên Chúa. Đức Thánh Cha Phanxicô viết: “Tất cả mọi sự nơi Người đều tỏ bày cho thấy lòng thương xót. Không có gì nơi Người lại thiếu vắng lòng thương xót…. Khi gặp bà góa thành Nain đang đưa người con trai duy nhất của mình đi chôn, Người đã chạnh lòng thương trước nỗi đau tận cùng của người mẹ đang khóc con, và đã trao lại cho bà người con được hồi sinh từ cõi chết”  (Dung Mạo LTX số 8).
Nếu chúng ta tin rằng mọi sự đang xảy đến với mình, dù vui hay buồn, may mắn hoặc rủi ro, đều diễn tả quyền năng và lòng thương xót của Chúa, thì chúng ta sẽ an tâm và biết sống phó thác như thế nào.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 235
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 2,989
  •   Tháng hiện tại 1,191,246
  •   Tổng lượt truy cập 81,124,146