Anh em hãy đi (Thứ Năm tuần III thường niên - Thánh Timôthê và thánh Titô, giám mục)

Thứ tư - 25/01/2017 12:22      Số lượt xem: 3580

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 10,1-9)

Khi ấy, Chúa chọn thêm bảy mươi hai người nữa và sai các ông cứ từng hai người đi trước Người, đến các thành và các nơi mà chính Người sẽ tới. Người bảo các ông rằng: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của người. Các con hãy đi. Này Thầy sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường. Vào nhà nào, trước tiên các con hãy nói: "Bình an cho nhà này". Nếu ở đấy có con cái sự bình an, thì sự bình an của các con sẽ đến trên người ấy. Bằng không, sự bình an lại trở về với các con. Các con ở lại trong nhà đó, ăn uống những thứ họ có, vì thợ đáng được trả công. Các con đừng đi nhà này sang nhà nọ. Khi vào thành nào mà người ta tiếp các con, các con hãy ăn những thức người ta dọn cho. Hãy chữa các bệnh nhân trong thành và nói với họ rằng: "Nước Thiên Chúa đã đến gần các ngươi".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu đã chọn Nhóm Mười Hai và sai các ông đi loan báo Tin Mừng, Người còn tiếp tục chọn nhóm bảy mươi hai và sai đi theo cùng một cách thức. Phương pháp đào tạo của Chúa không chỉ là dạy dỗ, mà còn trao cho họ nhiệm vụ nữa. Nếu gọi Nhóm Mười Hai là vòng trong kề vai sát cánh với Chúa, thì nhóm bảy mươi hai là vòng ngoài liền sát các tông đồ và sẽ là những vòng tiếp theo cũng cùng chung một nhiệm vụ. Như thế, không một môn đệ nào của Chúa mà lại không có nhiệm vụ cụ thể, không được sai đi để loan báo Tin Mừng, vì này lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít.
Hôm qua Hội Thánh đã mừng kính vị tông đồ của dân ngoại, một người đi ra không mệt mỏi để đưa lúa về kho. Hôm nay Hội Thánh cho chúng ta chiêm ngắm hai người học trò yêu dấu của thánh Phaolô, là thánh Timôthê và thánh Titô. Các ngài đều là dân ngoại, đã đón nhận lời giảng của thánh Phaolô, trở thành tín hữu và cộng tác tích cực với thầy mình trong các hành trình truyền giáo. Các ngài cũng trở nên những thợ gặt lành nghề trong cánh đồng truyền giáo. Thánh Timôthê được chọn làm giám mục tiên khởi giáo đoàn Êphêsô, còn thánh Titô làm giám mục giáo đoàn Crêta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 46,782
  •   Tháng hiện tại 1,177,144
  •   Tổng lượt truy cập 81,110,044