Nhóm Sinh viên Công Giáo (SVCG) Hải Phòng tại Hà Nội mừng lễ Bổn mạng và kỉ niệm 9 năm thành lập

Thứ hai - 04/10/2021 07:18      Số lượt xem: 1352

Ngày 02/10 vừa qua, tại nhà thờ xứ Hàng Kênh, nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội hân hoan mừng kính thánh Mátthêu quan thầy và kỉ niệm 9 năm hiện diện.

14
Do tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên buổi gặp mặt không có đủ sự hiện diện đông đủ của các thành viên trong nhóm, tuy nhiên trong tình liên đới hiệp thông, tất cả đã một lòng một ý hướng về sự kiện đặc biệt này của Nhóm.

Khởi động cho ngày mừng lễ, với khuôn mặt rạng rỡ, các bạn sinh viên tham dự đã chào hỏi trong niềm hân hoan sau những tháng ngày xa cách. Sau giờ gặp gỡ là bữa cơm đượm tình thân ái huynh đệ.

Đầu giờ chiều, các bạn sinh viên đã quây quần bên cha Đặc trách Sinh viên Công giáo Giáo phận Gioan Baotixita Bùi Văn Hân dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân, và cùng nhau thổi nến cắt bánh mừng sinh nhật Nhóm. Hình ảnh ngọn nến thắp sáng, như thắp nên niềm tin yêu, hy vọng, thắp lên ước nguyện của mỗi thành viên trong hành trình tuổi mới của nhóm cũng như mở ra một trang tiếp theo cho hành trình Đức tin của nhóm. Với đôi lời chia sẻ, cha nói lên ý nghĩa của con số 9, con số của sự trường tồn, tượng trưng cho sự vĩnh cửu. Cha Đặc trách cầu chúc và ước mong mỏi nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội ngày một phát triển, thăng tiến hơn về mọi mặt và luôn duy trì được tình hiệp nhất giữa các thành viên và với Giáo phận.

Trong giờ gặp gỡ chung, cha Đặc trách nhắc lại những tâm tình của Đức Tổng Giam mục Giuse trong thư gửi sinh viên Công giáo nhân dịp năm học mới, ngài nhấn mạnh lời của Đức Tổng: “Các con luôn phải tự hỏi chính mình: tôi phải làm gì với đời mình”. Từ đó, cha kêu mời các bạn hãy sống một cách có ý nghĩa, đừng để dành tuổi trẻ, đừng để lãng phí tuổi thanh xuân.

Cao điểm của ngày gặp gỡ là Thánh lễ tạ ơn do cha Đặc trách chủ sự. Tuy diễn ra trong khung cảnh đơn sơ, nhưng Thánh lễ không kém phần trang trọng, sốt sắng, nhất là tràn đầy tình yêu thương, ấm áp trong bầu không khí gia đình.

Trong bài giảng, khởi đi từ bài Tin Mừng, cha Đặc trách Gioan Baotixita sánh ví bốn thánh sử viết sách Tin Mừng với hình ảnh những người thợ chụp hình đã ghi lại những khoảnh khắc, những nét chính yếu về cuộc đời Chúa Giêsu ở các goc cạnh khác nhau để rồi tất cả cùng hợp lại nhằm giới thiệu Chúa cách chân thực và hoàn hảo nhất. Cách riêng về thánh quan thầy Mátthêu, khi chiêm ngắm cuộc đời của ngài, một người thu thuế tội lỗi biết nhìn nhận tội lỗi của mình để trở về với Chúa, trở thành sứ giả loan báo Tin mừng của Ngài, cha Đặc trách mời gọi mỗi người hãy biết sống đơn sơ, khiêm nhường, biết  trở về như thánh Mátthêu và trở nên những tác giả tiếp nối ngòi bút thánh Quan thầy để viết lên những trang sách đẹp là chính cuộc đời của mỗi bạn sinh viên Công giáo Hải Phòng.

Sau Thánh lễ, một bạn thay lời cho các thành viên nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức Tổng Giuse, quý cha, cách riêng cha Đặc trách cùng cộng đoàn giáo xứ Hàng Kênh và hết thảy mọi thành phần đã giúp cho ngày lễ được diễn ra tốt đẹp, tràn đầy hồng ân Chúa qua lời bầu cử của thánh Quan thầy.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc ngày gặp mặt mừng lễ của nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội chắc hẳn đã đọng lại trong tâm hồn mỗi người những tâm tình yêu mến Chúa nhiều hơn, tin tưởng vào Chúa và sẵn sàng trở nên tông đồ của Chúa trong chính bổn phận của mình.

BTT SVCG Hải Phòng tại Hà Nội
01
02
04
05
06
07
08
09
10
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 231
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 18,240
  •   Tháng hiện tại 1,262,249
  •   Tổng lượt truy cập 81,195,149