Buổi truyền thông Bảo vệ sự sống tại Giáo xứ Chính Tòa

Thứ năm - 06/04/2023 08:13      Số lượt xem: 562

Tối thứ Hai ngày 03/4/2023, Ban Truyền thông và các thành viên trong Nhóm Bảo vệ sự sống (BVSS) Hải Phòng đã tổ chức buổi truyền thông Bảo vệ sự sống cho lớp giáo lí hôn nhân K 38 tại nhà thờ Chính Toà Hải Phòng. Đây cũng là hoạt động đầu tiên theo kế hoạch làm việc của Nhóm trong tháng Tư năm 2023.

1 BVSS 3
Chương trình truyền thông Bảo Vệ Sự Sống bắt đầu lúc 20h00, với sự tham gia  của hơn 60 bạn trong lớp giáo lý hôn nhân và sự tham gia đông đủ của các tình nguyên viên  trong nhóm BVSS Hải Phòng.
1 BVSS 27500
Trong xã hội hiện nay người trẻ trước khi lập gia đình không được trang bị kiến thức tốt có thể rơi vào tình cảnh sống chung ngoài hôn nhân, mang thai ngoài ý muốn và tội ác nạo phá thai. Ý  thức tầm quan trọng của việc truyền thông bảo vệ sự sống, đồng thời mong muốn trang bị những kiến thức căn bản về đời sống hôn nhân gia đình, hầu giúp người trẻ chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống lứa đôi, Ban BVSS giáo phận đã có chương trình truyền thông cho các lớp giáo lí hôn nhân ở các giáo xứ như buổi truyền thông hôm nay.
1 BVSS 4
Đề tài Truyền thông thường bao gồm ba nội dung: Ý nghĩa của sự sống; Nguyên nhân, thực trực và hậu quả của việc nạo phá thai; và, Kỷ luật của Giáo Hội liên quan đến tội phá thai.
1 BVSS 504
Mở đầu bằng hình ảnh câu chuyện “hai hạt mầm ” Adam và Eva do Thiên Chúa tạo dựng, thuyết trình vieen giúp người tham dự ý thức rõ nguồn gốc của sự sống bắt nguồn từ Thiên Chúa vô cùng thiêng liêng và cao cả. Sự sống ấy ngày hôm nay được bắt đầu hình thành ngay từ trong lòng mẹ.
1 BVSS 3534
Tiếp theo, thông qua các hoạt động thảo luận nhóm và trò chơi Rung chuông vàng, các học viên hiểu được thực trạng nguyên nhân và hậu quả của nạo phá thai, những quy định của pháp luật nhà nước về việc nạo phá thai, cùng nhiều kiến thức bổ ích khác.
1 BVSS
Phần cuối thúc buổi truyền thông, anh trưởng nhóm BVSS trình bày về kỷ luật của Giáo Hội liên quan đến tội phá thai. Anh cũng mong muốn công cuộc bảo vệ sự sống của Nhóm không chỉ đơn thuần là việc đi thu gom xác thai nhi về chôn cất, mà mục đích lớn nhất là truyền thông cho tất cả mọi người ý thức được về sự nguy hại của việc nạo phá thai, giúp mỗi người nâng cao nhận thức và biết trân trọng sự sống nơi các con người đang lớn dần trong bụng mẹ. Nhờ đó trong tương lai, những sinh linh vô tội nhỏ bé sẽ không bị chính cha mẹ của mình chối bỏ.

Ban Truyền thông Nhóm BVSS
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 11
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 49,432
  •   Tháng hiện tại 1,293,441
  •   Tổng lượt truy cập 81,226,341