Thường huấn linh mục trẻ Giáo tỉnh Hà Nội đợt II

Chủ nhật - 17/09/2023 07:55      Số lượt xem: 564

Tiếp nối khóa thường huấn lần thứ I, từ ngày 14-16/9/2023, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Hà Nội, 194 linh mục đến từ 11 giáo phận trong Giáo tỉnh Hà Nội đã tham dự khóa thường huấn đợt II do Ủy ban Giáo sĩ – Chủng sinh, trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức.

screenshot 1694913763


Đồng hành trong khoá thường huấn có sự hiện diện của Đức cha Giu-se Vũ Văn Thiên, phó chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam (HĐGMVN), Tổng Giám mục (TGM) Tổng Giáo phận Hà Nội; Đức cha Giu-se Đỗ Quang Khang, chủ tịch Ủy ban Giáo sĩ – Chủng sinh trực thuộc HĐGMVN, Giám mục Giáo phận Bắc Ninh; Đức cha Giu-se Nguyễn Đức Cường, chủ tịch Ủy ban Công lý – Hoà bình trực thuộc HĐGMVN, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa; Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản, chủ tịch Ủy ban Kinh Thánh, Giám mục Giáo phận Hải Phòng.

Trong ba ngày thường huấn, quý cha được lắng nghe các giờ chia sẻ với những đề tài thiết thực, hầu củng cố và khơi dậy lòng nhiệt thành trong sứ vụ mục tử mà quý cha được giao phó. Bên cạnh đó là các giờ đạo đức thiêng liêng với việc tham dự Thánh lễ, Chầu Thánh Thể và lãnh nhận bí tích Giao Hòa.

Ngang qua các đề tài trong khóa thường huấn như: “Đời sống nội tâm của linh mục” do Đức cha Giu-se Nguyễn Đức Cường chia sẻ; “Chén cháo Gia-cóp” do Đức cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Bản gợi hứng; hay “Linh mục trẻ và tự đào luyện tri thức” do Đức cha Giu-se Đỗ Quang Khang quảng diễn, quý cha được mời gọi hãy sống kiên vững hơn trong đời sống nội tâm và chuyên cần cầu nguyện. Đồng thời, cần lưu tâm đến những mối tương quan và tỉnh thức trước những cạm bẫy của xã hội hưởng thụ hôm nay. Bên cạnh đó, quý cha cũng cần đào luyện thêm về tri thức để có thêm hiểu biết và làm chất liệu cho bản thân trong môi trường sứ vụ.
 

lk 7321

Ngoài ra, Cha Al-phong-sô Phạm Hùng, chưởng ấn TGP Hà Nội cũng chia sẻ về mục vụ bí tích Hôn Phối nhằm củng cố thêm những kiến thức liên quan đến mục vụ hôn nhân và gia đình.

Cuối cùng với đề tài “Hãy khơi dậy đặc sủng của Thiên Chúa”, Đức TGM Giu-se, mời gọi quý cha hãy trở về với chính mình qua những phút hồi tâm. Từ đó, sống mật thiết với Chúa Ki-tô để mỗi ngày trở nên giống Người hơn.

Bên cạnh đó, quý cha cũng dành thời gian chia sẻ với nhau về những hoa trái mà các ngài đã lĩnh hội được ngang qua các đề tài của kì thường huấn.

Vào lúc 10h30, ngày 16/9, tại nhà nguyện của Trung tâm Mục vụ TGP, Đức cha Giu-se Đỗ Quang Khang đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn bế mạc kì thường huấn với nhiều ơn Chúa.
 

lk 7297
Linh mục Al-phong-sô Phạm Hùng chia sẻ về mục vụ bí tích Hôn Phối
Thánh lễ tạ ơn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 52,740
  •   Tháng hiện tại 1,296,749
  •   Tổng lượt truy cập 81,229,649