Thánh lễ an táng ông cố Phêrô Nguyễn Tri Phương

Chủ nhật - 05/11/2017 21:01      Số lượt xem: 3244

Ông cố Phêrô Nguyễn Tri Phương, thân phụ cha Phêrô Nguyễn Văn Diện, đã từ giã cõi đời để về với Chúa sau hành trình 70 năm ở trần gian. Thánh lễ an táng ông cố Phêrô được cử hành long trọng tại nhà thờ họ Thủy, giáo xứ Đông Xuyên, lúc 9h00 ngày 4 tháng 11 năm 2017.

cp6

 
Dẫu biết rằng chết là trở về với Chúa, thế nhưng sự ra đi đột ngột của ông cố Phêrô Nguyễn Tri Phương đã để lại biết bao luyến nhớ cho những người ở lại trên cõi dương gian. Khi nghe tin ông cố ra đi lên đường về với Chúa, quý Đức Cha, quý cha đã gửi điện chia sẻ và hiệp thông với gia đình trong sự thương nhớ. Đặc biệt Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, vị cha chung của giáo phận, vì hoàn cảnh cảnh mục vụ không thể chủ sự thánh lễ an táng, đã đến viếng xác cầu nguyện cho ông cố Phêrô vào chiều hôm trước. Trong sự thương mến, Cha Tổng Đại Diện Giuse Nguyễn Văn Thông, quý cha quản hạt, và đông đảo quý cha trong giáo phận đã cử hành thánh lễ an táng cho ông cố Phêrô.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện mời cộng đoàn phụng vụ theo chân thánh sử Luca tiến về đồi Gôngôtha để chiêm ngắm Chúa Giêsu trên Thánh Giá. Với cái nhìn của người đời, Đức Giêsu là một tử tội bị đóng đinh vào cây thập tự, nhưng thánh sử Luca lại cho thấy Ngài chính là một vị Thẩm Phán giàu lòng thương xót. Chính người trộm lành đã được vị Thẩm Phán xót thương và cứu độ. Vì thế mà cha giảng lễ xin cộng đoàn phụng vụ đặc biệt cha Phêrô, và gia đình tang quyến luôn tin tưởng, phó dâng ông cố cho bàn tay từ ái của Đức Giêsu, Đấng Xét Xử nhân hậu và hay thương xót.

Tròn bẩy mươi năm làm người và làm con Chúa, ông cố Phêrô luôn đặt niềm tin tưởng vào Thiên Chúa Ba Ngôi. Dù cuộc sống trải qua biết bao thăng trầm, nhưng ông cố vẫn giữ vũng đức tin và hiến dâng cho cánh đồng truyền giáo của Giáo hội người con của mình. Đó là cha Phêrô Nguyễn Văn Diện, hiện nay đang làm mục vụ tại Pháp.

Sau lời tri ân rất chân tình và cảm động của cha Phêrô, cha xứ Đaminh Cao Văn Đức cử hành nghi thức tiễn biệt, phó dâng ông cố cho lòng thương xót của Thiên Chúa.

“Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi”. Với niềm tin sống lại trong ngày sau hết, thân xác ông cố Phêrô được an táng trong khu đất thánh của họ Thủy, giáo xứ Đông Xuyên chờ ngày sau được biến đổi trở nên “thân xác sáng láng vinh hiển” với Đức Kitô phục sinh.
An Ngọc

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 246
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 34,676
  •   Tháng hiện tại 1,222,933
  •   Tổng lượt truy cập 81,155,833