Gx. Lão Phú: Thánh lễ báo hiếu tri ân tổ tiên

Thứ bảy - 04/11/2017 18:00      Số lượt xem: 2761

Hàng năm, Giáo Hội dành nguyên tháng 11 để cầu nguyện cho các linh hồn. Dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho các linh hồn vẫn đang phải thanh luyện nơi chốn luyện hình là việc làm đạo đức vừa sống "mầu nhiệm Các Thánh cùng thông công".


Theo giáo huấn của Hội Thánh, khi còn ở trần thế thì các linh hồn là những người một thời đã cùng chung sống với mọi người trong những mối quan hệ nhưng họ đi trước, bởi mang thân phận con người nên nhiều lúc, nhiều nơi họ cũng mắc phải những lỗi lầm và mang theo vào cõi chết.

Trong Tháng Cầu Cho Các Linh Hồn, Giáo hội mời gọi mọi tín hữu kết nối sự yêu thương, kính trọng và tưởng nhớ thông qua các hành vi đạo đức như xin lễ, viếng mộ, đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn mà đó có thể là các đấng bậc sinh thành, những người thân hay những người trong mối lương duyên đời thường của mỗi người, xin Chúa thương ban ân phúc để các linh hồn sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Do đó, hướng về cội nguồn, tỏ lòng hiếu thảo với tổ tiên, ông bà, với bậc sinh thành, anh chị em, bằng những lời cầu nguyện dâng lên trước toà Chúa để các ngài được Chúa đưa vào cõi sống vĩnh cửu, đầy ánh sáng và bình an. Đó cũng sẽ là quà tặng vô giá, là thông điệp yêu thương mà các linh hồn luôn cần được đón nhận. Bởi lẽ, trong kiếp nhân sinh chẳng ai là người hoàn thiện, luôn bất toàn và nơi mỗi con người không ít thì nhiều vẫn luôn tồn tại nơi mình những yếu đuối, những lỗi lầm, những ganh ghét đố kỵ… nên thiết nghĩ, chẳng phải một ai mà tất cả mọi người luôn cần đến tấm lòng khoan dung và tha thứ. Và điều đó hơn hai ngàn năm qua, Chúa Giêsu vẫn luôn mời gọi, và như là lời hiệu triệu con cái của Người trên hành trình lữ thứ trần gian cần phải có tấm lòng khoan dung để làm hành trang vào Nước Trời.

Nhân ngày lễ cầu nguyện cho các linh hồn, mọi thành phần trong đại gia đình giáo xứ lão phú gần xa, trong đó có cha quê hương Antôn Vũ Văn Học về thắp lên những nén hương thơm – những bông hoa tươi - những cây nến cháy sáng để tưởng nhớ và hiệp dâng Thánh lễ đồng tế cầu nguyện cho tiên nhân ông bà cha mẹ và anh chị em, những người thân thương, và linh hồn các tín hữu, được đón nhận vào cõi trời vinh phúc nơi tràn đầy ánh sáng và bình an, như lòng mỗi người làm con cháu hằng mong ước.

Xin cho các linh hồn sớm được nghỉ yên trong tình yêu Chúa qua những lời cầu nguyện và những hy sinh của mỗi người trong cả tháng 11 dành cho các linh hồn này.
 
Dưới đây là những hình ảnh trong thánh lễ đồng tế để cầu nguyện cho các linh hồn, tại nghĩa trang Lão Phú
DSC 3633
DSC 3631
DSC 3629
DSC 3626
DSC 3639

DSC 3642
DSC 3637
DSC 3635
DSC 3634
DSC 3649
DSC 3648
DSC 3652

DSC 3657

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 37,805
  •   Tháng hiện tại 1,226,062
  •   Tổng lượt truy cập 81,158,962