Giáo hội Mông Cổ sống Mùa Chay theo tinh thần năm cầu nguyện

Thứ ba - 27/02/2024 06:49      Số lượt xem: 722

Đức Hồng Y Giorgio Marengo, Phủ doãn Tông tòa Ulaanbaatar cho biết cộng đoàn Công giáo bé nhỏ ở Mông Cổ đang sống Mùa Chay sốt sắng theo tinh thần năm cầu nguyện chuẩn bị Năm Thánh 2025. Cụ thể, chín cộng đoàn giáo xứ đã phát động các chương trình mục vụ và tâm linh.

screenshot 1708991432

Vatican News

Nói với hãng tin Fides, Đức Hồng Y giải thích rằng ở Mông Cổ, Mùa Chay cũng là lúc mọi người mừng năm mới, vì thế trong tinh thần này mọi người cần phải hoà giải để những bất đồng hoặc căng thăng của năm cũ được bỏ qua một bên và bắt đầu lại các tương quan trong hoà bình. Ngoài ra, thời gian này cũng là lúc cần phải quan tâm nhiều hơn đến những người lớn tuổi, bởi vì họ chính là những người cha người mẹ tinh thần cho cộng đoàn.

Vị Phủ doãn Tông toà Ulaanbaatar cho biết mối liên hệ chặt chẽ của Giáo hội địa phương với Toà Thánh: “Chúng tôi đã dịch sứ điệp Mùa Chay của Đức Thánh Cha sang tiếng Mông Cổ và phân phát vào thứ Tư Lễ Tro. Tôi cũng muốn nhắc lại rằng, gần đây, tiếng Mông Cổ đã chính thức trở thành ngôn ngữ thứ 52 của Vatican News. Hiện tại, chúng tôi có thể dịch bài giáo lý thứ Tư hàng tuần và kinh Truyền Tin Chúa Nhật của Đức Thánh Cha. Đây là di sản giáo huấn của Đức Thánh Cha mà mọi người có thể tham khảo. Chúng tôi cố gắng trân trọng những gì Đức Thánh Cha nhắc nhở chúng ta trong Mùa Chay này”.

Vào ngày 5/3 tới, Giáo hội địa phương sẽ có ngày tĩnh tâm Mùa Chay dành cho các linh mục, các tu sĩ nam nữ truyền giáo có mặt tại Mông Cổ. Cuối cùng, về mặc bác ái, Ủy ban "Công lý, Hòa bình và sự toàn vẹn Thụ tạo" đang cố gắng hành động để giúp đỡ những nông dân ở khu vực bị ảnh hưởng do tuyết rơi dày đặc.

Đức Hồng Y Marengo giải thích: "Chúng tôi đang cố gắng hiểu những gì chúng tôi có thể làm một cách cụ thể cho người dân. Đây có thể là một trong những dấn thân mà chúng tôi muốn thực hiện cho Mùa Chay huynh đệ của chúng tôi”.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 38,037
  •   Tháng hiện tại 1,226,294
  •   Tổng lượt truy cập 81,159,194