Đức Thánh Cha: Giáo dục là một quyền, không ai bị loại trừ

Thứ tư - 28/02/2024 15:28      Số lượt xem: 609

Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp đến đại hội “Giáo hội trong giáo dục. Hiện hiện và dấn thân”, do Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha tổ chức, và nhấn mạnh tầm quan trọng của các tổ chức Công giáo trong việc đảm bảo tất cả mọi người đều có thể được tiếp cận giáo dục.

screenshot 1709108942


Vatican News

Đại hội kết thúc quá trình kéo dài 4 tháng, bắt đầu vào tháng 10/2023, trong đó các Giám mục, các chuyên gia và các nhà giáo dục Công giáo từ khắp Tây Ban Nha đã suy tư và đánh giá hoạt động mà Giáo hội đã thực hiện trong lĩnh vực giáo dục.

Trong sứ điệp gửi đến khoảng 1.200 tham dự viên, được công bố vào ngày kết thúc cuộc gặp gỡ, ngày 24/02, Đức Thánh Cha nói rằng giáo dục trước hết là một hành động hy vọng vào những người được giáo dục về khả năng  thay đổi và đóng góp của họ vào việc đổi mới xã hội, và nhấn mạnh tầm quan trọng của các tổ chức Công giáo trong việc đảm bảo rằng giáo dục có thể tiếp cận được với tất cả mọi người, nghĩa là mọi người đều có quyền được giáo dục, không ai bị loại trừ.

Đức Thánh Cha khen ngợi sáng kiến của Giáo hội Tây Ban Nha trong việc tổ chức sự kiện này, và nhắc nhở các nhà giáo dục Công giáo rằng Giáo hội được kêu gọi thúc đẩy một nền giáo dục hòa nhập, nơi tất cả học sinh có thể phát huy tiềm năng của mình bất kể nguồn gốc; điều này luôn là một phần cốt yếu trong sứ mệnh giáo dục của Giáo hội.

Ngài nhắc lại rằng giáo dục nhân bản của Công giáo trong mọi lĩnh vực xuất phát từ đức tin và tạo ra văn hóa. Ở điểm này ngài cho rằng sự dấn thân của Giáo hội đối với giáo dục ở Tây Ban Nha đã góp phần đáng kể vào việc xây dựng bản sắc văn hóa của quốc gia, đồng thời làm phong phú Giáo hội hoàn vũ.

Kết thúc sứ điệp, Đức Thánh Cha khuyến khích các tham dự viên tiếp tục suy tư và cùng nhau bước đi, coi trọng căn tính và đức tin của mình, đồng thời tránh thái độ tự quy chiếu, và cố gắng trở thành những nghệ nhân của hòa bình.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 197
 
  •   Hôm nay 55,097
  •   Tháng hiện tại 1,185,459
  •   Tổng lượt truy cập 81,118,359