Nhóm SVCG Hải Phòng tại Hà Nội: Hành trình bác ái mùa Phục Sinh

Thứ sáu - 19/04/2024 16:18      Số lượt xem: 372

Với chủ đề “Thấy Chúa Phục Sinh trong anh chị em”, ngày 13-14/4/2024 vừa qua, nhóm Sinh viên Công giáo (SVCG) Hải Phòng tại Hà Nội đã có chuyến hành trình bác ái đến với Giáo xứ Đồng Hẻo, Giáo họ Khe Kẹn và Giáo họ Khe Chất nằm trên địa bàn tỉnh Yên Bái, thuộc Giáo phận Hưng Hoá.

ảnh tập thể 1

Đúng 4h30 ngày 13/4, hơn 60 thành viên Nhóm cùng cha Đặc trách Phêrô Đoàn Văn Khải, Quý sơ bắt đầu chuyến hành trình. Sau hơn 5 tiếng đồng hồ di chuyển, mọi người đã có mặt tại điểm đến đầu tiên là Giáo xứ Đồng Hẻo. Cha đặc trách Phêrô cùng các bạn sinh viên đã được gặp gỡ và trò chuyện với cha xứ cùng cha phụ tá. Sau đó mọi người có thời gian ăn trưa và nghỉ ngơi.

13h30 cùng ngày, anh chị em lại tiếp tục hành trình đến với Giáo họ Khe Kẹn. Quãng đường không quá xa nhưng do nằm sâu trong núi nên việc di chuyển khá khó khăn. Tuy nhiên, nhóm nhận được rất nhiều sự yêu thương và giúp đỡ từ bà con nơi đây, đặc biệt là các bác, các anh đã giúp đoàn vận chuyển được 75 suất quà lên nhà thờ Giáo họ. 

Sau khi ổn định, anh chị em trong Nhóm được chia làm 2 tổ để thực hiện kế hoạch đã đề ra trước đó. Tổ 1 sẽ tổ chức sinh hoạt và hội trại cho các em thiếu nhi. Có 6 trại được mở ra với những trò chơi thú vị và những phần quà hấp dẫn thu hút được rất nhiều em thiếu nhi nơi đây tham gia. Tổ 2 sẽ đảm nhiệm việc nấu ăn để sau khi chơi xong các em sẽ được dùng bữa. Toàn bộ số quà được trao đến tay các em và hơn 170 suất ăn đã được hoàn thành.

Sau khi dùng bữa, anh chị em và các em thiếu nhi cùng nhau bước vào Thánh lễ trọng thể. Thánh lễ được cử hành nghiêm trang, sốt sắng do cha đặc trách Phêrô chủ tế, đồng tế có cha Giuse Giàng A Sênh - phụ tá Giáo xứ Đồng Hẻo, cùng sự tham dự của Quý sơ, Quý Ban hành giáo và cộng đoàn giáo dân giáo họ Khe Kẹn. Trong bài giảng, cha Phêrô giúp các anh chị em hiểu rõ hơn về ý nghĩa của màu nhiệm Phục Sinh, từ đó ngài đưa ra những lời khuyên áp dụng vào đời sống người tín hữu. Đây là lần đầu tiên, các thành viên Nhóm SVCG Hải Phòng được tham dự một thánh lễ được cử hành bằng 2 thứ tiếng là H’Mông và Kinh. Tuy có khác biệt về ngôn ngữ nhưng tất cả anh chị em đều hiệp lòng hướng về Chúa Kitô Phục Sinh, cầu nguyện cho bà con nơi đây sẽ có cuộc sống tốt hơn trong tương lai. 

Sau thánh lễ, cha đặc trách cùng các bạn sinh viên đã trao tặng những món quà nhỏ đến 75 hộ dân tại giáo họ. 

Ngày thứ nhất được khép lại với chương trình cầu nguyện Taizé. Tất cả đều cùng nhau hát, cầu nguyện và sinh hoạt lửa trại, tạo nên một bầu khí vui tươi và nhiều cảm xúc.

Ngày thứ hai của chuyến đi được khởi động bởi giờ cầu nguyện buổi sáng. Sau đó anh chị em dùng điểm tâm và chuẩn bị đồ đến với Giáo họ Khe Chất. Con đường đến với Khe Chất khó khăn hơn rất nhiều, làm cho toàn bộ thành viên đoàn phải xuống ô tô, đi xe máy hoặc đi bộ. Khó khăn là thế những anh chị em ai rất háo hức vì biết bà con nơi đây đang đợi mình. 

Quý sơ cùng các bạn sinh viên đã có buổi sinh hoạt nhỏ với các em thiếu nhi trước thánh lễ. Trong Thánh lễ, cha đặc trách Phêrô có bày tỏ lòng biết ơn đến Quý cha, bà con giáo dân nơi đây vì đã tiếp đón, yêu thương và tạo điều kiện cho đoàn. Cha cũng cảm ơn các bạn sinh viên đã hy sinh cho chuyến đi này và hy vọng các bạn không quên bài học của sự yêu thương mà Thiên Chúa luôn dạy chúng ta.

Kết thúc Thánh lễ, Nhóm tiếp tục trao 40 suất quà cho bà con Khe Chất. Sau đó đoàn có thời gian ăn trưa và nói lên tâm tình cảm ơn đối với cha phụ tá Giuse Giàng A Sênh trước khi quay lại Hà Nội.

Hành trình bác ái tại Yên Bái đã kết thúc nhưng những kỷ niệm, bài học về sự cho đi vẫn sẽ còn mãi trong lòng mỗi bạn SVCG Hải Phòng tại Hà Nội. Cảm ơn các bạn đã không ngại khó, ngại khổ để đồng hành cùng nhau trong chuyến đi 2 ngày 1 đêm này. Mong rằng đây sẽ là tiền đề mở ra những chuyến đi tiếp theo để thực hành lời Chúa đã dạy chúng ta. Tạ ơn Thiên Chúa đã luôn đồng hành và nâng đỡ chúng con.

BTT SVCG Hải Phòng tại Hà Nội

Một số hình ảnh khác




















 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 148
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 52,433
  •   Tháng hiện tại 103,366
  •   Tổng lượt truy cập 81,411,342