Liên hoan Hợp xướng Thánh Ca liên xứ họ Cửa Ông – Cẩm Phả

Thứ sáu - 26/08/2016 11:36      Số lượt xem: 3628

Đúng 19h tối ngày 21 – 8 – 2016, tại khuôn viên Thánh đường giáo xứ Cửa Ông diễn ra liên hoan hợp xướng Thánh Ca lần thứ 2 Kính Đức Maria Trinh Vương với sự góp mặt của 13 ca đoàn liên xứ họ Cửa Ông - Cẩm Phả.

Đêm giao lưu liên hoan hợp xướng Thánh Ca Mừng Kính Mẹ Maria Trinh Vương Quan Thầy của các ca đoàn liên xứ Cửa Ông Cầm Phả cùng các giáo họ Quang Hanh, Vân Đồn, Mông Dương, Cẩm Hải, Đồng Tâm và có 2 họ đảo xa xôi đó là Thanh Lân và Cô Tô. Các đội về dự liên hoan đã cùng cha xứ Antôn Trần Minh và các ban hành giáo, các ca đoàn chuẩn bị tích cực cho chương trình.

Ngay từ trưa ngày 21-8 từ Cô Tô, Thanh Lân nơi trùng khơi sóng cả đến Đồng Tâm, Cẩm Hải, Vân Đồn, Mông Dương, Quang hanh, Cẩm Phả xa xôi, 13 ca đoàn nô nức góp mặt tại giáo xứ Cửa Ông để chuẩn bị cho đêm giao lưu hợp xướng tôn vinh Mẹ Maria đầy ý nghĩa. Sau bữa cơm giao lưu đầm ấm cùng Cha xứ, các quan khách, ban giám khảo, ban hành giáo các xứ họ và các ca đoàn, đúng 19h chương trình được bắt đầu, toàn thể cộng đoàn hướng tâm hồn làm dấu Thánh Giá và cùng thánh hóa đầu giờ với lời kinh Chúa Thánh Thần, lời kinh của hơn 300 ca viên và hơn 1000 giáo dân đồng thanh cất lên lời kinh Cầu xin Chúa Thánh Thần, âm hưởng rền vang hòa quyện tạo nên bầu khí vô cùng linh thiêng thành kính.
 
Tiếp theo cha xứ Antôn tuyên bố khai mạc đêm hoan ca trong tiếng nhạc vang lừng cùng ánh sáng của pháo hoa rực rỡ. Ban giám khảo, ngoài cha Xứ Antôn, còn có sự góp mặt của những ca sĩ từ miền nam xa xôi: Ca Sĩ Phi Nguyễn đến từ Giáo Phận Xuân Lộc, Ca Sĩ Anh Phương - giảng viên thanh nhạc và ban nhạc Trái Tim Yêu.
 
Tiết mục hợp xướng khai mạc của 13 ca đoàn với hơn 300 ca viên cùng cất lên bài Thánh Ca: Trinh Vương Maria của nhạc sư Phạm Đức Huyến, chỉ huy Giuse Lương Văn Thanh, mở đầu cho đêm hoan ca liên hoan hợp xướng với chủ đề ca ngợi Mẹ Maria. Mỗi ca đoàn đem đến cho đêm diễn nhiều sắc thái khác nhau từ những bài hợp xướng bất hủ được chia thành nhiều bè với kỹ thuật điêu luyện, chất giọng tốt, giọng ca có trình độ thể hiện, đến những bản hợp xướng đơn giản, nhẹ nhàng vang lên cùng lòng thành kính Mẹ và cảm xúc qua từng ca từ của tác phẩm. Đặc biệt chương trình còn có phần trình diễn giao lưu của 2 vị giám khảo, những bản thánh ca tuyệt phẩm được đưa lên một tầm cao và lắng đọng trong tâm hồn mọi người. Những tràng vỗ tay không ngớt của mọi người cổ vũ cho các tiết mục đặc sắc.
 
Qua hơn hai giờ chương trình được kết thúc bằng hai tiết mục qua màn cử điệu của Ca Nhi Têrêsa giáo xứ Cửa Ông và màn đồng ca bài hát Điệu Hò Ra Khơi, sáng tác của cha xứ Antôn Trần Minh, với sự tham gia của đông đảo ca viên, ban giám khảo và ban chánh chương các xứ họ. Với lời cuối của bài hát “Có Chúa ở bên ta không lo chi…” như thúc giục mọi người hăng hái lên đường truyền rao tin mừng không sợ gian khó hiểm nguy.
 
Đỉnh cao của chương trình là thánh lễ với sự sốt mến và thành kính tôn vinh Mẹ Maria và nguyện bước đi theo Mẹ trong cuộc sống hàng ngày. Phần chia sẻ của Cha xứ nhắc nhớ mỗi ca viên thấy được niềm vinh dự khi nhận Mẹ là Quan Thầy và đồng thời thấy được bổn phận, trách nhiệm học tập mẫu gương Mẹ, trở nên con cái đích thực của Mẹ qua lời nói, việc làm góp phần xứng đáng trong đời sống đạo nơi các xứ họ.

Thánh Lễ kết thúc trong tiếng hát vang mãi: Mẹ ơi Mẹ là Nữ Vương Việt Nam.

Một số hình ảnh: 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Giuse Lương Văn Thanh ( BTT Gx. Cửa Ông )

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 203
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 194
 
  •   Hôm nay 16,251
  •   Tháng hiện tại 67,184
  •   Tổng lượt truy cập 81,375,160