Giáo hạt Hòn Gai hành hương Năm thánh Lòng thương xót (ngày thứ hai)

Chủ nhật - 10/07/2016 23:16      Số lượt xem: 3869

Ngày hành hương thứ hai Năm thánh Lòng thương xót của giáo hạt Hòn Gai tại giáo xứ Trà Cổ diễn ra trọn buổi sáng Chúa nhật ngày 10/7/2016 với sự hiện diện của tất cả các cha và đông đảo các tín hữu đến từ đầy đủ các giáo họ, giáo xứ trong Giáo hạt.


Nội dung buổi sáng từ 7h00-11h00 gồm hai bài chia sẻ dành cho giới thiếu nhi Thánh Thể, Giới trẻ, và kết thúc với thánh lễ đại triều do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự với sự đồng tế của cha Quản hạt Đaminh và quý cha trong và ngoài giáo hạt.
 

 
Sau thánh lễ ban sáng Chúa nhật do cha quản hạt Đaminh Nguyễn Chấn Hưng chủ sự và giảng lễ, cộng đoàn Trà Cổ và khách hành hương bước vào chương trình hành hương Năm Thánh với giờ chia sẻ của cha Phêrô Vũ Văn Thìn. Cha đặc trách thiếu nhi Thánh Thể Giáo phận giúp các em nhỏ cảm nhận được lòng thương xót của Chúa qua ơn gọi của vua Đavít, Samuen và cuộc đời các thánh trẻ như: Đaminh Saviô, Maria Gorety, Têrêra Hài Đồng Giêsu… Với Chúa Giêsu, trẻ em còn là đối tượng được Người dành cho tình thương ưu ái như câu chuyện được nhắc đến trong Tin mừng (Mc 10,13-16). Qua những lời chia sẻ ấy, cha Phêrô mời gọi các em nhỏ hãy "lớn lên trong lòng thương xót của Chúa", hãy "sống xứng với tình thương của mẹ cha" bằng việc chăm ngoan học hành và rèn luyện nhân đức, để trở nên những con người tốt, xây dựng Giáo hội và tô đẹp cho đời.

"Hãy ra đi như người Samari" là chủ đề của bài thuyết trình mà cha Giuse Nguyễn Văn Vang gửi đến cho cộng đoàn, cách riêng là các các bạn trẻ trong giáo hạt. Người Samari tốt lành trong dụ ngôn cùng tên (Lc 10,25-37) đã đưa ra một định nghĩa rất thực tế về Lòng thương xót: "Lòng thương xót là cứu giúp người lâm nguy". Lòng thương xót ấy được khởi đi bằng việc "chạnh lòng thương" (Lc 10,33) nạn nhân đang trong tình trạng khốn cùng, và người Samari đã hành động để thể hiện lòng xót thương ấy với anh ta.


Theo cha Giuse, "chạnh lòng thương" không chỉ là khởi điểm cho lòng thương xót, mà còn giúp cho việc làm của lòng xót thương không còn là cảm tính hay theo hình thức bề ngoài, nhưng có chiều sâu và giá trị, bởi xuất phát từ những nhịp đập thổn thức của con tim chan chứa yêu thương, từ cõi lòng động trắc ẩn với nỗi đau khổ của anh em đồng loại. Tuy nhiên, lòng xót thương có dạt dào, chứa chan, nhưng nếu không hành động, thì lòng xót thương ấy cũng chỉ là hão huyền, giả tạo, chỉ là một lòng xót thương... chết. Noi theo gương người Samari, cha mời gọi các bạn trẻ hãy ra đi sống Lòng xót thương như người Samari: "Hãy ra đi như người Samari, để lời Chúa đem thực thi; hãy ra đi như người Samari, để sống với lòng từ bi; Hãy ra đi như người Samari, để Cứu giúp người lâm nguy".

Các giờ chia sẻ là một trong những nội dung chính của những ngày hương. Nó không chỉ giúp người tín hữu khám phá được Lòng thương xót của Chúa với mình, mà còn thúc đẩy họ ra đi để thực thi lòng thương xót ấy với anh em mình, nhất là những ai đang cần lòng xót thương.

Trong các giờ chia sẻ, rất đông đảo các tín hữu đã sốt sắng lãnh nhận bí tích Giao hòa. Đây là dịp thuận tiện, đây là thời cứu độ. Quả vậy, những ngày hành hương Năm thánh là thời cơ quý giá để các tín hữu giao hòa với Chúa và với nhau, đồng thời giúp họ có đủ điều kiện cần để lãnh nhận ơn toàn xá theo luật định.

Sau hai giờ lắng nghe chia sẻ, cộng đoàn cùng nhau sốt sắng tham dự thánh lễ bế mạc tam nhật hành hương Năm Thánh của giáo hạt do Đức cha Giuse chủ sự vào lúc 9h00 cùng ngày.


 
BTT GP 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 330
  •   Máy chủ tìm kiếm 52
  •   Khách viếng thăm 278
 
  •   Hôm nay 11,793
  •   Tháng hiện tại 117,013
  •   Tổng lượt truy cập 81,424,989