Từ bỏ vì danh Thầy (thứ Hai tuần XV Tn - Thánh Biển-đức, Viện phụ;Mt 19,27-29)

Chủ nhật - 10/07/2016 14:53      Số lượt xem: 3175

Quả thật, Phêrô và các tông đồ đã có một quyết định và lựa chọn quảng đại, là từ bỏ tất cả để đi theo và làm môn đệ Chúa Giêsu.


Các ngài từ bỏ những gì rất là thân thương và cụ thể: vợ con, nhà cửa, ruộng vườn, lưới và thuyền… Khi Phêrô nói với Chúa: chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy, vậy chúng con sẽ được gì? Chắc chắn đó không phải là lời mặc cả với Chúa. Ong chỉ muốn nói với Chúa rằng, nếu chàng thanh niên giầu có kia không sẵn sàng từ bỏ đống tài sản của mình, thì ông cũng như các bạn đã sẵn sàng từ bỏ tất cả vì Thầy. Nếu Phêrô và các bạn đã quảng đại với Chúa, thì lẽ nào Chúa lại không quảng đại hơn: từ bỏ mọi sự vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.

Hôm nay Hội Thánh mừng kính thánh Biển-đức Viện phụ, là người đã từ bỏ nếp sống thế gian để kết hợp với Thiên Chúa trong kinh nguyện. Danh thơm tiếng tốt về các nhân đức của ngài đã lôi kéo nhiều người đến xin làm môn đồ. Tiếp nhận họ và thiết lập các tu viện, thánh nhân trở thành viện vụ và chước tác luật sống cho anh em theo phương châm: ora et labora (cầu nguyện và lao động).
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 275
 
  •   Hôm nay 10,683
  •   Tháng hiện tại 1,320,997
  •   Tổng lượt truy cập 81,253,897