Trẻ nhỏ-kẻ bé mọn (Thứ Ba tuần XIX Tn)

Thứ hai - 08/08/2016 14:34      Số lượt xem: 3172

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 18,1-5.10.12-14).

 
Khi ấy các môn đệ đến bên Chúa Giêsu mà hỏi: "Chớ thì ai là kẻ lớn nhất trong Nước Trời?" Chúa Giêsu gọi một trẻ nhỏ lại, đặt nó giữa các ông mà phán rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: nếu các con không hoá nên như trẻ nhỏ, các con sẽ không được vào Nước Trời. Vậy ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời."Và kẻ nào đón nhận một trẻ nhỏ như thế này vì danh Thầy, tức là đón nhận Thầy. Các con hãy coi chừng, đừng khinh rẻ một ai trong những kẻ bé mọn này, vì Thầy bảo các con, thiên thần của chúng trên trời hằng chiêm ngưỡng thánh nhan Cha Ta, Ðấng ngự trên trời. "Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, Thầy bảo thật các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó, hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con trên trời không muốn để một trong những kẻ bé mọn này phải hư mất".
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Trẻ nhỏ đáng yêu vì sự đơn sơ và luôn tín nhiệm vào sự hướng dẫn che chở của cha mẹ, nên các em cần được bảo vệ. Nếu Chúa Giêsu dạy chúng ta trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì có nghĩa là chúng ta phải có tâm tình phó thác mọi sự cho Chúa và để Người dẫn dắt cuộc đời chúng ta. Đó là cách chúng ta trở nên người lớn trong Nước Trời và được vào Nước ấy. Từ khái niệm về trẻ nhỏ như trên, Chúa Giêsu chuyển ý sang kẻ bé mọn là những người không có địa vị xã hội hay tiền bạc của cải và vì thế không được mọi người coi trọng. Trong thân phận như thế, những người bé mọn cũng chỉ biết cậy dựa và trông chờ vào Chúa là Đấng bênh vực và che chở họ. Và vì Cha trên trời không muốn một ai trong những kẻ bé mọn phải hư mất, và còn cho các thiên thần đồng hành và giúp đỡ họ, nên không một ai có lý do để không tôn trọng những người được coi là bé mọn này.
Trở nên như trẻ nhỏ hay kẻ bé mọn là trở nên đáng yêu trước mặt Chúa và mọi người. Được như thế, chúng ta sẽ yên tâm và vững lòng với sự phù trì của Chúa.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 49,424
  •   Tháng hiện tại 1,179,786
  •   Tổng lượt truy cập 81,112,686