Thầy đến để kiện toàn (Thứ Hai tuần XVIII Tn - Thánh Anphongsô Maria Ligôri, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh;Mt 5,13-19)

Chủ nhật - 31/07/2016 14:26      Số lượt xem: 3280

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

 
"Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi. 14 "Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được.15 Cũng chẳng có ai thắp đèn rồi lại để dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và đèn soi chiếu cho mọi người trong nhà.16 Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời. Đức Giê-su kiện toàn Luật Mô-sê 17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sêhoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trongLề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.Đức công chính của người môn đệ

Ðó là lời Chúa.

Suy niệm
 
Ông Môsê là người được Thiên Chúa giao nhiệm vụ truyền đạt lề luật của Người cho dân chúng. Lề luật ấy chi phối toàn bộ đời sống dân được tuyển chọn. Nay thánh sử Matthêu giới thiệu Chúa Giêsu công bố bài giảng trên núi mà trọng tâm là các mối phúc, thì dân chúng hiểu rằng Chúa Giêsu chính là Môsê mới đến loan báo lề luật mới là Tin Mừng cứu độ. Lề luật của Tin Mừng vừa mới vừa vĩnh cửu, nghĩa là sẽ không có một bộ luật nào khác nữa. Tin Mừng mà Chúa Giêsu loan báo không hủy bỏ nhưng kiện toàn lề luật được ban bố qua trung gian Môsê và những người đón nhận Tin Mừng này sẽ trở nên muối men và ánh sáng cho trần gian.

Thánh Anphongsô Maria Ligôri, giám mục tiến sĩ mà Hội Thánh mừng kính hôm nay là người đã thể hiện tính chất muối men và ánh sáng của mình cách tuyệt hảo. Ngài tử bỏ mọi danh vọng ở đời để dâng mình cho Chúa làm linh mục và sau làm giám mục. Ngài là sứ giả của lòng thương xót qua việc giảng dạy và giúp các hối nhân giao hòa với Chúa. Ngài thiết lập Dòng Chúa Cứu Thế để loan báo Tin Mừng cho dân chúng miền quê. Đặc biệt ngài chước tác các tác phẩm về luân lý và hướng dẫn đời sống thiêng liêng.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 146
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 19,093
  •   Tháng hiện tại 1,207,350
  •   Tổng lượt truy cập 81,140,250