Ta muốn lòng nhân từ (Thứ Sáu tuần XIII Tn;Mt 9,9-13)

Thứ năm - 30/06/2016 14:47      Số lượt xem: 3047

Chúa Giêsu đã chọn Matthêu, một người thu thuế làm tông đồ, một thành viên của Nhóm Mười Hai. Đây chắc chắn là một quyết định gây tranh cãi trong bối cảnh xã hội Do thái thời bấy giờ.


 Những người làm nghề thu thuế như Matthêu bị xếp hạng là người tội lỗi. Đức Thánh Cha Phanxicô viết trong Tông sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót: Khi Chúa Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, ánh mắt Người chăm chú nhìn vào đôi mắt của Matthêu. Anh mắt đầy lòng thương xót đã tha thứ tội lỗi của con người ấy, và bất chấp sự phản đối của các môn đệ khác, Người đã chọn Matthêu, một kẻ tội lỗi và là người thu thuế, để trở thành một trong Nhóm Mười Hai. Cùng với việc chọn Matthêu làm tông đồ, Chúa còn đồng bàn với những người thu thuế và những người tội tỗi nữa. Đó là hành động gây khó chịu cho những người Pharisêu, nhưng lại là hành động thể hiện lòng thương xót dành cho những người tội lỗi. Vì thế Chúa bảo hãy đi học cho biết ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân từ chứ đâu cần lễ tế.

Ngày nay Chúa cũng đang hành xử gây ngạc nhiên cho chúng ta để thể hiện lòng nhân từ và thương xót đối với tất cả mọi người.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 197
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 15,420
  •   Tháng hiện tại 1,325,734
  •   Tổng lượt truy cập 81,258,634