Sức mạnh của lòng tin (Thứ Hai tuần XIV Tn;Mt 9,18-26)

Chủ nhật - 03/07/2016 16:53      Số lượt xem: 3438

Nếu Chúa Giêsu nhận mình là chàng rể trong tiệc cưới như đoạn Tin Mừng trích đọc hôm trước, thì điều đó có nghĩa là thời đại Thiên Sai mà các ngôn sứ loan báo đã đến rồi và tác giả Tin Mừng ngầm giới thiệu với chúng ta Chúa Giêsu chính là Đấng Cứu Thế mà Thiên Chúa đã hứa. Vì thê, thái độ đúng đắn nhất phải là tin vào Người.


 Thánh sử Matthêu thuật chuyện Chúa chữa đứa con gái vị thủ lãnh và người đàn bà bị băng huyết để làm chứng điều đó. Thật vậy, viên sĩ quan này biết con gái mình đã chết, nhưng ông tin nếu Chúa Giêsu đến đặt tay trên con ông thì nó sẽ sống. Ông có một niềm tin rất mạnh mẽ, vì ai có thể làm cho người chết sống lại, nếu không phải là Thiên Chúa quyền năng. Tương tự như thế, người đàn bà bị băng huyết tin rằng mình chỉ cần sờ được vào áo choàng của Người là sẽ khỏi bệnh. Cả hai đã toại nguyện như lòng mình tin.

Đức tin là ân ban của Thiên Chúa và Đức Tin có sức mạnh phi thường. Người tín hữu chúng ta sống Đức Tin có thể dẫn đến những việc phi thường mà Chúa thực hiện trong cuộc đời của mình.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 12,722
  •   Tháng hiện tại 1,323,036
  •   Tổng lượt truy cập 81,255,936