Phục vụ và hiến mạng sống (Thứ Hai tuần XVII Tn - Thánh Giacôbê, tông đồ;Mt 20,20-28)

Chủ nhật - 24/07/2016 17:37      Số lượt xem: 3493

Phục vụ và hiến mạng sống

Lời Chúa: Mt 20, 20-28
Tin mừng Giêsu Kito theo thánh Mattheu
Khi ấy, bà mẹ của các con ông Dêbêđê đến gặp Ðức Giêsu, có các con bà đi theo; bà bái lạy và kêu xin Người một điều. Người hỏi bà: “Bà muốn gì?” Bà thưa: “Xin Thầy truyền cho hai con tôi đây, một người ngồi bên hữu, một người bên tả Thầy trong Nước Thầy.” Ðức Giêsu bảo: “Các người không biết các người xin gì! Các người có uống nổi chén Thầy sắp uống không?” Họ đáp: “Thưa uống nổi.” Ðức Giêsu bảo: “Chén của Thầy, các người sẽ uống; còn việc ngồi bên hữu hay bên tả Thầy, thì Thầy không có quyền cho; Cha Thầy đã chuẩn bị cho ai, thì kẻ ấy mới được.” Nghe vậy, mười môn đệ kia tức tối với hai anh em đó. Nhưng Ðức Giêsu gọi các ông lại và nói: “Anh em biết: thủ lãnh các dân thì lấy quyền mà thống trị dân, những người làm lớn thì dùng uy mà cai quản dân. Giữa anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người.”
Đó là Lời Chúa
Suy niệm
Chúa Giêsu đến trần gian mang theo một sứ mạng rõ rệt là cứu độ nhân loại. Chúa đã thực thi sứ mạng ấy bằng cách: Cũng như Con Người đến, không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn loài. Tất cả những gì Chúa nói thì đều thành hiện thực trong cuộc đời của Người. Và điều đó làm nên “phong cách Giêsu”. Tất cả những ai muốn làm môn đệ Chúa thì cũng phải sống cái triết lý ấy của Chúa. Lúc mới đi theo Chúa, các tông đồ còn mang nặng toan tính trần tục, như câu chuyện hai anh em nhà Dêbêđê làm chứng. Nhưng cùng với thời gian sống bên Chúa, họ đã được thanh tẩy và biến đổi nên những người phục vụ đích thực trong Hội Thánh.
Hôm nay Hội Thánh mừng kính thánh Giacôbê tông đồ. Ngài được gọi là Giacôbê tiền (tiền là trước để phân biệt với Giacôbê hậu, là người được nhận làm tông đồ sau). Ngài là anh của thánh Gioan tông đồ và là một trong ba tông đồ thân cận nhất của Chúa Giêsu (cùng với thánh Phêrô và thánh Gioan). Ngài là tông đồ đầu tiên chịu chết vì danh Chúa Giêsu do lệnh của Hêrôđê vào năm 44 (Cv 12,2).
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 182
 
  •   Hôm nay 36,741
  •   Tháng hiện tại 1,224,998
  •   Tổng lượt truy cập 81,157,898