Nguyên tắc được-mất (Thứ Sáu tuần XVIII Tn)

Thứ năm - 04/08/2016 15:27      Số lượt xem: 2818

Tin mừng Chúa Giê su Kitô theo thánh Matthêu (Mt 16,24-28)

24 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 25 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. 26 Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình? 27 "Vì Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm. 28 Thầy bảo thật anh em: trong số người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết trước khi thấy Con Người đến hiển trị."
Đó là Lời Chúa

Suy niệm
Để cứu nhân loại khỏi cái chết, Đấng Cứu Thế đã phải chết đi. Hạt lúa mì gieo xuống đất phải chịu mục nát đi thì mới trổ sinh hoa trái. Đó được coi là nghịch lý của Tin Mừng và đó cũng là điều kiện để trở nên môn đệ đích thực của Chúa Giêsu. Cả cuộc đời của Chúa Giêsu nhằm diễn tả cái triết lý của Tin Mừng ấy. Triết lý sống này dường như xa lạ nếu không muốn nói là nghịch với suy nghĩ thông thường của con người. Vì tầm nhìn của con người là những gì thuộc phạm trù trần gian và diễn ra trong cuộc sống này. Trái lại, tầm nhìn của Tin Mừng lại thuộc về mầu nhiệm Nước Trời và vượt trên mọi không gian thời gian. Nghịch lý của Tin Mừng chỉ được chứng minh hoàn toàn trong ngày Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Chúa Cha cùng với các thiên sứ của Người. Nhưng nếu chúng ta không tin và không sống những đòi hỏi của Tin Mừng ngay trong giây phút hiện tại, thì làm sao xứng đáng đón chờ ngày Con Người ngự đến vinh quang.
Người tín hữu cần biết sáng suốt mà thực hiện nguyên tắc được-mất theo tiêu chuẩn Tin Mừng, để lãnh thưởng xứng với việc đã làm.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 253
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 238
 
  •   Hôm nay 33,665
  •   Tháng hiện tại 1,221,922
  •   Tổng lượt truy cập 81,154,822