Người lấy làm lạ vì họ không tin (Thứ Tư tuần IV thường niên)

Thứ ba - 31/01/2017 12:37      Số lượt xem: 2534

Bài Bài trích Phúc Âm theo Thánh Marcô (Mc 6,1-6)

Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê nhà và các môn đệ cùng theo Người. Đến ngày Sabát, Người vào giảng trong hội đường, và nhiều thính giả sủng sốt về giáo lý của Người, nên nói rằng: "Bởi đâu ông nầy được như vậy? Sao ông được khôn ngoan như vậy? Bởi đâu tay Người làm được những sự lạ thể ấy? Ông nầy chẳng phải bác thợ mộc con bà Maria, anh em với Giacôbê, Giuse, Giuđa và Simon sao? Chị em ông không ở với chúng ta đây sao?" Và họ vấp phạm vì Người.
Chúa Giêsu liền bảo họ: "Không một tiên tri nào mà không bị kinh bỉ ở quê hương, gia đình họ hàng mình". Ở đó Người không làm phép lạ nào được, ngoại trừ đặt tay chữa vài bệnh nhân, và Người ngạc nhiên vì họ cứng lòng tin. Người đi rảo qua các làng chung quanh mà giảng dạy.
Đó là Lời Chúa.

Suy niệm
Chúa Giêsu đã sinh sống cùng cha mẹ ở mái nhà Nadaret trong ba mươi năm trường. Trong thời gian dài ấy, Chúa lớn lên cùng với sự chăm sóc dạy dỗ của cha mẹ, cắp sách đến trường, vào hội đường nghe đọc và giải thích sách Luật, rồi làm việc như tất cả mọi người cùng trang lứa. Người chẳng để lại dấu ấn gì đặc biệt, cũng không có biểu hiện gì khác thường. Vậy mà giờ đây, sau một thời gian ngắn hoạt động công khai, Chúa trở về quê hương thì mọi người đều ngạc nhiên vì thấy Người khôn ngoan, giỏi giang và quyền phép đến thế. Họ hỏi nhau tại sao lại như vậy. Họ xác định lại: đúng ông này là bác thợ mộc, con bà Maria và là bà con với chúng ta cơ mà. Họ nhận định bằng thái độ kiêu căng và một chút khinh miệt, nên họ không đặt lòng tin vào Chúa. Thánh sử Maccô đã không ngần ngại ghi lại rằng Chúa không thể làm phép lạ nào tại đó và Người lấy làm lạ vì họ không tin.
Chính thái độ kiêu căng và ích kỷ của những người Nadaret đã là một rào cản để họ đặt lòng tin vào Chúa Giêsu. Và vì không có lòng tin nên họ không được đón nhận những phúc lành của Chúa. Chúng ta sẽ làm gì để thể hiện đức tin trong đời sống hằng ngày ?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 33,245
  •   Tháng hiện tại 1,163,607
  •   Tổng lượt truy cập 81,096,507