Năng lực tự Người phát ra (Thứ Ba tuần XXIII Tn)

Thứ hai - 05/09/2016 15:24      Số lượt xem: 2864

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 6,12-19).


Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ: Ðó là Simon, mà Người đặt tên là Phêrô, và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là Nhiệt Thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt là kẻ phản bội. Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.
Ðó là lời Chúa.

Suy niệm
Con người của Chúa Giêsu, từ ánh mắt, khuôn mặt, giọng nói, phong thái, nét đi đứng… đều toát ra một sức hút kỳ lạ, khiến đám đông đến với Chúa và theo Chúa vòng trong vòng ngoài. Sức hút kỳ diệu ấy mạnh mẽ đến nỗi làm cho những chàng ngư phủ như Phêrô, Anrê hay Giacôbê và Gioan cũng như các bạn đã sẵn sàng từ bỏ mọi sự, kể cả gia đình, mà đi theo Chúa. Rồi khi đã ở bên Chúa, họ lại nhận thấy có một năng lực tự nơi Người phát ra. Năng lực ấy hoán cải con tim và làm biến đổi cuộc đời. Có biết bao nhiêu nhân vật đã thay đổi theo chiều hướng ấy và đã được ghi lại trong sách Tin Mừng. Những người tội lỗi đã được tha và những ai bệnh tật đều được chữa lành. Vì thế mà người ta tìm cách để tiếp cận và sờ vào Chúa để tiếp nhận năng lực thần thiêng từ Người phát ra.
Hội Thánh nói chung và mỗi người tín hữu nói riêng có nhiệm vụ phải làm cho đạo Chúa trở nên hấp dẫn và cuốn hút người khác, đồng thời có năng lực nội tại có khả năng thánh hóa con người cũng như các thực tại trần gian.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 223
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 9,370
  •   Tháng hiện tại 1,197,627
  •   Tổng lượt truy cập 81,130,527