Macta tất bật lo việc phục vụ (Thứ Sáu tuần XVII Tn - Thánh nữ Macta; Lc 10,38-42)

Thứ năm - 28/07/2016 03:47      Số lượt xem: 3127

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

 
Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!" Chúa đáp: "Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."
Ðó là lời Chúa.

Suy niệm
Thanh MactaGia đình của chị Macta ở Bêtania là một địa chỉ quen thuộc đối với Chúa Giêsu và các tông đồ. Chúa thường lui tới nhà này mỗi khi có dịp và chị cả Macta cũng là chủ nhà tỏ ra là một người hiếu khách. Thánh sử Luca viết rằng khi Chúa và các tông đồ ghé lại nhà ấy, thì Macta chạy ngược chạy xuôi, tất bật lo việc cơm nước. Chị muốn làm những món ăn tươm tất với tất cả sự lo toan và lòng yêu mến Chúa, để Chúa và các tông đồ được bồi bổ, hầu có đủ sức khỏe để đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng. Thái độ hiếu khách và sự tất bật của chị thật đáng trân trọng. Dẫu chỉ là công việc phục vụ bữa ăn, nhưng nó đóng góp tích cực vào sứ mạng của Chúa Giêsu. Nếu Chúa Giêsu có khen cô Maria vì đã chọn phần tốt nhất, thì không vì thế mà sự phục vụ của chị Macta kém giá trị chút nào.

Hội Thánh mừng lễ kính thánh nữ Macta, một người tin Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian và với lòng tin mạnh mẽ ấy, chị sẵn sàng phục vụ Chúa với hết khả năng và lòng mến của mình.

 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 35,977
  •   Tháng hiện tại 1,224,234
  •   Tổng lượt truy cập 81,157,134