Lòng tin của bà mạnh thật (Thứ Tư tuần XVIII Tn; Mt 15,21-28)

Thứ ba - 02/08/2016 14:27      Số lượt xem: 3315

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu

21 Ra khỏi đó, Đức Giê-su lui về miền Tia và Xi-đôn, 22 thì này có một người đàn bà Ca-na-an, ở miền ấy đi ra,kêu lên rằng: "Lạy Ngài là con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm!" 23 Nhưng Người không đáp lại một lời. 24 Người đáp: "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ít-ra-en mà thôi." 25 Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi!" 26 Người đáp: "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con." 27 Bà ấy nói: "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống." 28 Bấy giờ Đức Giê-su đáp:"Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." Từ giờ đó, con gái bà được khỏi.
Đó là Lời Chúa

Suy niệm
Người đàn bà này là một người ngoại, nhưng bà lại có một lòng tin mãnh liệt và sắt son. Mặc dù là người ngoại, nhưng bà dã biết đến truyền thống của người Do thái vốn tin Đấng Cứu Thế thuộc dòng dõi vua Đavít. Vì thế, lời đầu tiên bà thưa với Chúa là lời tuyên xưng lòng tin: Lạy Ngài là Con vua Đavít, xin dủ lòng thương tôi! Lòng tin ấy sắt son vì bà cứ theo sau mà kêu mãi. Ngay cả khi lòng tin ấy phải trải qua một thử thách khắc nghiệt, thì không vì thế mà bị chao đảo, trái lại lòng tin ấy càng trở nên mạnh hơn: Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống. Đến lúc này thì chính Chúa đã lên tiếng xác nhận: Này bà, lòng tin của bà mạnh thật! Bà muốn thế nào, sẽ được như vậy. Chúng ta phải ngạc nhiên và thán phục lòng tin của người đàn bà ngoại này.
Lửa thử vàng, gian nan thử đức. Đôi khi Chúa cũng gửi những thử thách đến để tôi luyện Đức Tin của chúng ta. Ước mong sao những thử thách mà chúng ta gặp trên đường đời sẽ giúp Đức Tin của chúng ta nên mạnh thật.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 51,039
  •   Tháng hiện tại 1,181,401
  •   Tổng lượt truy cập 81,114,301