Họ tôn vinh Thiên Chúa (Thứ Năm tuần XIII Tn;Mt 9,1-8)

Thứ tư - 29/06/2016 14:28      Số lượt xem: 3383

Nói với người bại liệt rằng tội con được tha rồi, hay nói đứng dậy mà đi, điều nào dễ hơn? Chúa Giêsu đã đặt vấn đề như thế trước phản ứng lẩm bẩm của mấy ông kinh sư.


 Nói với người bại liệt đứng dậy mà đi là điều mà một số pháp sư có thể làm được; còn nói với người ấy rằng tội con được tha rồi thì ai có thể ngoài một mình Thiên Chúa. Nếu Chúa Giêsu đã nói với người bất toại: tội con được tha rồi, thì có nghĩa là Người có quyền năng của Thiên Chúa, hay cách khác chính Người là Thiên Chúa. Chúa Giêsu đã cố ý nói như thế để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội. Đó là điều làm cho dân chúng sợ hãi vì được chứng kiến Thiên Chúa đang hiện diện và hành động trước mắt họ. Điều đó làm cho họ tôn vinh Thiên Chúa.

Nhận ra sự hiện diện và đồng hành của Thiên Chúa cũng như những hành động của Người trong cuộc đời chúng ta sẽ giúp chúng ta cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc có Chúa, đồng thời niềm xác tín ấy cũng giúp chúng ta đưa ra những quyết định đúng đắn và theo đuổi những điều ngay chính.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 338
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 334
 
  •   Hôm nay 4,666
  •   Tháng hiện tại 1,314,980
  •   Tổng lượt truy cập 81,247,880