Hãy sẵn sàng (Thứ Năm tuần XXI Tn)

Thứ tư - 24/08/2016 14:41      Số lượt xem: 2766

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu (Mt 24,42-51)


Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy tỉnh thức, vì không biết giờ nào Chúa các con sẽ đến. Nhưng các con phải biết điều này, là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, hẳn ông ta sẽ canh phòng, không để cho đào ngạch khoét vách nhà mình. Vậy các con cũng phải sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến. "Vậy các con nghĩ ai là đầy tớ trung tín và khôn ngoan mà chủ đã đặt lên coi sóc gia nhân, để cứ giờ mà phân phát lương thực cho họ? Phúc cho đầy tớ ấy, khi chủ nó đến thấy nó đang làm như vậy. Thầy bảo thật các con, chủ sẽ đặt người ấy lên coi sóc tất cả gia sản ông. Nhưng nếu đầy tớ ấy xấu, nghĩ trong lòng rằng: "Chủ tôi về muộn", rồi nó đánh đập các bạn đầy tớ, lại còn chè chén với lũ say sưa: chủ đầy tớ ấy trở về vào ngày nó không ngờ, vào giờ nó không biết, ông sẽ xé xác nó ra, và cho nó chung số phận với những kẻ giả hình: ở đó sẽ phải khóc
lóc nghiến răng".

Ðó là lời Chúa
 
Suy niệm
Chúng ta vẫn thường bảo nhau: ở đời ai học được chữ ngờ. Điều đó có nghĩa là không kinh nghiệm, không cảnh giác, không tỉnh thức và cũng không luôn sẵn sàng. Tùy vào những điều liên quan mà chúng ta phải trả giá cho sự không ngờ của mình là lớn hay nhỏ. Điều mà Chúa Giêsu lưu ý chúng ta ở đây là phần rỗi hay sự sống vĩnh cửu, vì vậy mà nó vừa tối quan trọng, vừa mang tính quyết định, vì hoặc là phúc cho người đầy tớ tỉnh thức khi chủ trở về, ông sẽ đặt anh ta lên coi sóc tất cả tài sản của mình, hoặc là anh ta chung số phận với những kẻ sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Điều mà người đời cho rằng không học được là chữ ngờ, thì nó lại phải trở nên nếp sống thường ngày của chúng ta.
Hãy tỉnh thức, hãy sẵn sàng không phải là điều không thể, cũng không phải là điều gì đó đòi hỏi một cố gắng ghê gớm. Thật ra nó đã là nếp sống của chúng ta, nó trở thành một điều gì đó tự nhiên như hơi thở. Vì thế, một cậu bé kia được hỏi khi đang chơi bi rằng nếu bây giờ tận thế, em sẽ làm gì? Rất tự nhiên, em trả lời: em vẫn chơi bi.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 126
 
  •   Hôm nay 49,358
  •   Tháng hiện tại 1,179,720
  •   Tổng lượt truy cập 81,112,620