Dung mạo Người bỗng đổi khác (Thứ Bảy tuần XVIII Tn - Lễ Chúa Hiển Dung)

Thứ sáu - 05/08/2016 14:45      Số lượt xem: 2928

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca (Lc 9,28b-36)

28 Khoảng tám ngày sau khi nói những lời ấy, Đức Giê-su lên núi cầu nguyện đem theo các ông Phê-rô, Gio-an và Gia-cô-bê. 29 Đang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói loà. 30 Và kìa, có hai nhân vật đàm đạo với Người, đó là ông Mô-sê và ông Ê-li-a. 31 Hai vị hiện ra, rạng ngời vinh hiển, và nói về cuộc xuất hành Người sắp hoàn thành tại Giê-ru-sa-lem. 32 Còn ông Phê-rô và đồng bạn thì ngủ mê mệt, nhưng khi tỉnh hẳn, các ông nhìn thấy vinh quang của Đức Giê-su, và hai nhân vật đứng bên Người. 33 Đang lúc hai vị này từ biệt Đức Giê-su, ông Phê-rô thưa với Người rằng: "Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều,một cho Thầy, một cho ông Mô-sê, và một cho ông Ê-lia." Ông không biết mình đang nói gì. 34 Ông còn đang nói, thì bỗng có một đám mây bao phủ các ông. Khi thấy mình vào trong đám mây, các ông hoảng sợ. 35 Và từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta, người đã được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người!" 36 Tiếng phán vừa dứt, thì chỉ còn thấy một mình Đức Giê-su. Còn các môn đệ thì nín thinh, và trong những ngày ấy, các ông không kể lại cho ai biết gì cả về những điều mình đã thấy.
Đó là Lời Chúa.
Suy niệm

Chúng ta đã biết bối cảnh dẫn đến việc Chúa Giêsu biểu lộ vinh quang trên núi cao trước mặt ba tông đồ thân tín. Các tông đồ đang bàng hoàng sợ hãi trước mặc khải kinh hoàng là Thầy sẽ phải chịu thương khó và chịu chết. Chúa biểu lộ thần tính vinh quang của Người cho các ông để củng cố niềm tin cho họ, giúp họ sẵn sàng đối mặt và vượt qua thử thách thập giá của Chúa. Toàn bộ Cựu Ước đã chuẩn bị và loan báo về sự thật của thập giá do chính Môsê và Êlia làm chứng. Các tông đồ buồn phiền và sợ hãi là vì các ông đã không thấy và không hiểu những gì mà Lề Luật và các ngôn sứ đã tiên báo. Chúa thấu hiểu sự yếu đuối của thân phận con người nơi các môn đệ, nên Chúa đã nâng đỡ họ tức thời. Phêrô đã muốn níu kéo quang cảnh huy hoàng thần tiên ấy, nhưng các ông phải cùng với Chúa xuống núi để đi vào đời thi hành sứ mạng rất cam go kia.

Chẳng lẽ Chúa lại không thấu hiểu hoà
n cảnh của mỗi người chúng ta? Vấn đề là chúng ta có đủ lòng tin để sẵn sàng theo Chúa không? Và đừng quên cầu xin Chúa củng cố Đức Tin cho chúng ta.
 
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 51,811
  •   Tháng hiện tại 1,182,173
  •   Tổng lượt truy cập 81,115,073