Để được xét xử khoan hồng hơn (Thứ Ba tuần XV Tn;Mt 11,20-24)

Thứ hai - 11/07/2016 14:45      Số lượt xem: 3260

Khoradin, Bêtsaiđa và Capharnaum là các thành bị Chúa Giêsu khiển trách và than phiền, vì mặc dầu Chúa đã thực hiện bao nhiêu dấu lạ điềm thiêng tại đây, mà dân thành đã không sám hối và đón nhận giáo huấn của Người.


 Vì thế, đến ngày cuối cùng họ sẽ bị xét xử nghiêm nhặt. Họ đáng trách hơn là đáng thương, vì đã không nhận ra thời hồng ân, thời được Thiên Chúa viếng thăm. Đáng lẽ khi được nghe Chúa rao giảng và chứng kiến các phép lạ của Người, họ phải mở lòng đón nhận sứ điệp Chúa muốn gửi đến, sám hối và theo đuổi nếp sống phù hợp với những đòi hỏi của Tin Mừng cứu độ. Nhưng họ đã bưng tai bịt mắt, làm ngơ trước lời mời gọi của Chúa. Họ được phúc hơn dân thành Tia, Xiđôn và Xơđôm trong quá khứ mà không nhận ra. Do đó, dân thành Tia, Xiđôn và Xơđôm sẽ được xét xử khoan hồng hơn.
Có thể lời than phiền và khiển trách của Chúa hôm nay cũng đang dành cho chúng ta là những tín hữu. Vì chúng ta đã nhận được biết bao ơn lành của Chúa trong Hội Thánh, vậy mà dường như nếp sống của chúng ta cũng chỉ như những bà con lương dân xung quanh. Hãy làm gì để được xét xử khoan hồng hơn.
 
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 217
 
  •   Hôm nay 18,931
  •   Tháng hiện tại 1,329,245
  •   Tổng lượt truy cập 81,262,145