Đã có lời Kinh Thánh chép (Thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh; Lc 24,35-48)

Thứ tư - 30/03/2016 12:49      Số lượt xem: 2959

Khi Thiên Chúa thực hiện công trình sáng tạo muôn loài muôn vật, thì đó không phải là hành động ngẫu hứng của Ngài, mà Ngài có một chương trình từng bước.


 Tương tự như thế, khi thực hiện công trình cứu chuộc, Thiên Chúa cũng có một kế hoạch, là kế hoạch cứu độ, diễn ra trong lịch sử nhân loại nói chung và lịch sử dân Israen nói riêng. Tất cả những gì thuộc về Chúa Giêsu, từ khi sinh ra ở Belem đến khi trút hơi thở cuối cùng trên thập giá, đều nằm trong kế hoạch của Chúa Cha và đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như đã được loan báo cách tiềm ẩn trong lịch sử Cựu Ước. Vì thế, Chúa Giêsu khẳng định: Khi còn ở với anh em, Thầy đã nói với anh em rằng tất cả những gì sách Luật Môsê, các sách Ngôn Sứ và các Thánh Vịnh đã chép về Thầy, đều phải được ứng nghiệm.
Kế hoạch cứu độ ấy ngày nay vẫn tiếp diễn và chắc chắn sẽ thành toàn vào ngày sau hết. Đó là nội dung Đức Tin của chúng ta. Vì thế, chúng ta cần cầu nguyện để nhận ra đâu là nhiệm vụ của mình trong kế hoạch mênh mông và vĩ đại của Thiên Chúa.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 221
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 216
 
  •   Hôm nay 17,319
  •   Tháng hiện tại 1,261,328
  •   Tổng lượt truy cập 81,194,228