Chạnh lòng thương (Thứ Năm tuần XVIII Tn - Thánh Gioan Maria Vianê, linh mục)

Thứ tư - 03/08/2016 15:37      Số lượt xem: 3091

Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Matthêu (Mt 9,35 - 10,1)

35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. 36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không ngườchăn dắt. 37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."
1 Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

Suy niệm:
Câu đầu của bài Tin Mừng hôm nay phác họa các hoạt động của Chúa Giêsu: đi khắp làng mạc thành thị, rao giảng Tin Mừng và chữa hết bệnh hoạn tật nguyền. Chúa lên đường không ngừng nghỉ và làm việc liên tục, không có thời gian nghỉ ngơi và đôi khi không có thời gian để ăn uống. Chúa hành động như thế vì Người chạnh thương dân chúng. “Nơi Đức Giêsu Nadaret, lòng thương xót đã trở nên sống động, hữu hình và đạt đến tột đỉnh” (Tông sắc DMLTX số 1). Chúa muốn mọi người nhận ra lòng thương xót, đồng cảm và chia sẻ trách nhiệm với Người. Vì thế, Chúa đã chọn và sai các tông đồ lên đường thi hành sứ mạng, đồng thời Người còn muốn có nhiều thợ gặt lành nghề ra gặt lúa về, vì lúa đang chín đầy đồng.

Thiên Chúa là chủ mùa gặt đã sai đến một thợ gặt trứ danh là thánh Gioan Maria Vianê mà Hội Thánh mừng kính hôm nay. Lời kinh sau đây đã được thánh nhân viết nên bằng chính cuộc đời của ngài: “Chúa đã muốn các thừa tác viên của Chúa cũng phải khoác lên người sự yếu đuối, để biết đồng cảm với những người đang sống trong u mê và lầm lạc. Xin cho mọi người đến với các thừa tác viên đều thấy mình được Thiên Chúa tìm kiếm, yêu thương và tha thứ…” (Kinh Năm Thánh Lòng Thương Xót).
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 229
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 1,901
  •   Tháng hiện tại 1,190,158
  •   Tổng lượt truy cập 81,123,058