Cái cũ cái mới trong kho (Thứ Năm tuần XVII Tn;Mt 13,47-53)

Thứ tư - 27/07/2016 15:05      Số lượt xem: 3104

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.



Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Nước trời lại giống như lưới thả dưới biển, bắt được mọi thứ cá. Lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi đó mà lựa chọn: cá tốt thì bỏ vào giỏ, còn cá xấu thì ném ra ngoài. Ðến ngày tận thế cũng như vậy: các thiên thần sẽ đến mà tách biệt kẻ dữ ra khỏi người lành, rồi ném những kẻ dữ vào lò lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Các ngươi có hiểu những điều đó không?" Họ thưa: "Có".Người liền bảo họ: "Bởi thế, những thầy thông giáo am tường về Nước trời cũng giống như chủ nhà kia, hay lợi dụng những cái cũ, mới trong kho mình". Khi Chúa Giêsu phán các dụ ngôn đó xong, thì Người rời khỏi nơi ấy.

Ðó là lời Chúa.
Suy niệm
Gia đình nào cũng có một số vật dụng hằng ngày được để ở nơi quy định. Đôi khi mua thêm những đồ vật mới nhưng vẫn giữ lại những cái cũ để dùng khi cần. Thời Chúa Giêsu, khi mà tổ chức xã hội còn thô sơ đơn giản, thì mỗi gia đình phải có một cái kho để chứa đồ, trong đó có cái cũ và mới, đồ nào việc nấy. Mỗi người chúng ta cũng có một số kinh nghiệm sống nhất định, đặc biệt là những kinh nghiệm sống lời Chúa, nó nằm trong ký ức như trong kho của chúng ta. Mỗi khi có một tình huống mới phát sinh, chúng ta lấy lời Chúa soi sáng và tìm ra ý Chúa mà thực hành. Nhờ đó chúng ta lại có thêm một kinh nghiệm sống nữa. Nó được cất vào kho ký ức, trong đó có cả cái mới cái cũ. Kho kinh nghiệm ấy, có cả cái mới cái cũ, sẽ giúp chúng ta chọn lựa khôn ngoan như những bậc kinh sư.

Thật phúc cho chúng ta khi có được những kinh nghiệm sống Đức Tin quý báu ấy. Khi cần, những kinh nghiệm ấy sẽ giúp chúng ta đưa ra những quyết định đúng đắn đẹp lòng Chúa.
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 265
 
  •   Hôm nay 5,041
  •   Tháng hiện tại 1,193,298
  •   Tổng lượt truy cập 81,126,198